Không gian “Tết Xanh” tại Lễ hội Tết Việt năm 2024

VHO - Lễ hội Tết Việt năm 2024 đang diễn ra tại TP.HCM từ ngày 18-21.1. Sự kiện được thiết kế với nhiều không gian xoay quanh các hạng mục độc đáo. Trong đó, “Tết Xanh” là một trong những gian hàng hấp dẫn, thú vị cũng như mang thông điệp sống, tiêu dùng xanh đến với khách tham quan.

Không gian “Tết Xanh” tại Lễ hội Tết Việt năm 2024 - Anh 1

Thùng rác tái chế phế phẩm hữu cơ thành phân bón tại gian hàng “Tết Xanh”

Lễ hội Tết Việt tổ chức nhằm góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; phát triển chương trình Lễ hội Tết Việt thành một sự kiện văn hóa du lịch tiêu biểu của Thành phố; thu hút du khách và quảng bá hình ảnh điểm đến TP.HCM. Năm nay, sự kiện diễn ra xoay quanh 5 nhóm chủ đề: Xem Tết, Chơi Tết, Du Tết, Ăn Tết và Chợ Tết. 

Với tiêu chí “Năng lượng Xanh - Ẩm thực Xanh – Du lịch Xanh”, du khách đến Lễ hội sẽ được tham quan, trải nghiệm gần 100 gian hàng trưng bày các sản vật Việt thông qua những con đường như: sợi Việt, trà Việt, bánh Việt. 

Lễ hội năm nay còn có sự góp mặt của gian hàng “Tết Xanh” (do Công ty Santani thiết kế, trưng bày) cùng sự đồng hành của ECO Solutions và The Organik House với nhiều hoạt động thiết thực, truyền tải thông điệp “Ẩm thực xanh - lành sự sống”. Từ đó, tiếp cận các giải pháp tiết kiệm thông minh, thân thiện với môi trường. 

Tại sự kiện, Santani phối hợp cùng Eco Solutions bố trí thùng rác tái chế phế phẩm hữu cơ thành phân bón ở các vị trí riêng biệt. Hoạt động này nhằm giúp người tham gia Lễ hội có cái nhìn trực quan về các rác thải thực phẩm được chuyển đổi thành các nguồn tài nguyên mới. 

Không gian “Tết Xanh” tại Lễ hội Tết Việt năm 2024 - Anh 2

Đồng thời, đến gian hàng “Tết Xanh” với tiêu chí “Góp rác để sống khác”, du khách sẽ được trải nghiệm Workshop “Mầm sống từ phế phẩm” với nhiều hoạt động thú vị như: Trải nghiệm trồng cây từ cốc nhựa đã qua sử dụng và giá thể phân bón hữu cơ; Tận dụng nguyên liệu là bã cà phê để tạo ra sản phẩm tẩy tế bào chết. 

Hiện nay, trước những tác động khó lường do biến đổi khí hậu gây ra, sống xanh là một yêu cầu cần thiết để bảo vệ môi trường. Để thúc đẩy lối sống xanh và tiêu dùng bền vững, gian hàng “Tết Xanh” còn tạo ra không gian triển lãm trực tuyến với chủ đề “Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và hướng đến Net Zero” thông qua nền tảng S Gallery của đơn vị DyBi Creative, thể hiện một nền tảng kiến thức trực quan, sinh động. 

Triển lãm nhằm mang đến một định nghĩa mới về sống xanh của mỗi cá nhân; kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường; mang lại cuộc sống khỏe mạnh, bền vững cho TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. 

BTC cho biết, toàn bộ vé bán trải nghiệm workshop hoặc lợi nhuận sản phẩm thu được từ hoạt động tại gian hàng “Tết Xanh” sẽ dùng cho hoạt động thiện nguyện, tặng sách, tặng quà cho trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn tại bếp ăn từ thiện TP.HCM và Bình Định.

Gian hàng “Tết Xanh” cùng đa dạng các hoạt động thú vị, đặc sắc đang diễn ra tại công viên Lê Văn Tám (đường Hai Bà Trưng - Điện Biên Phủ - Võ Thị Sáu, Quận 1, TP.HCM).

T.TRANG

 

Ý kiến bạn đọc