Hơn 3.200 học sinh tham gia ngày hội “Hướng nghiệp, tuyển sinh” năm 2024

VHO - Ngày 2.3, tại TP.HCM, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên phối hợp cùng Hội Giáo dục nghề nghiệp Thành phố, Quận đoàn Tân Bình và trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM tổ chức Ngày hội “Hướng nghiệp, tuyển sinh” lần thứ 12 năm 2024 với chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai”.

Hơn 3.200 học sinh tham gia ngày hội “Hướng nghiệp, tuyển sinh” năm 2024 - Anh 1

Đông đảo học sinh và phụ huynh tham gia tư vấn tại ngày hội

Hoạt động chào mừng Kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26.3 và hưởng ứng chuỗi các hoạt động chào mừng “Tháng Thanh niên” năm 2024.

Ngày hội giới thiệu, cung cấp thông tin rộng rãi về phương thức tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, chế độ, chính sách, học phí của hệ thống các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của thành phố đến phụ huynh, học sinh các Trường THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn Thành phố. 

Ngày hội có sự tham gia của trên 20 trường cao đẳng, trung cấp, cơ sở GDNN, cung cấp thông tin, tư vấn tuyển sinh và chương trình học nghề dành cho học sinh và phụ huynh. Ngày hội thu hút hơn 3.200 học sinh trên địa bàn TP.HCM tham gia.\

Ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM, Trưởng BTC Ngày hội cho biết, hoạt động hướng nghiệp ngày càng được xã hội quan tâm, nhất là phụ huynh và các em học sinh. Ngày hội “Hướng nghiệp, tuyển sinh” năm 2024 với mục đích chung giúp các em học sinh tự chủ hơn trong việc tìm hiểu và chọn ngành, nghề trên cơ sở là sự phù hợp giữa năng lực và sở thích cá nhân với nhu cầu đa dạng về nguồn nhân lực đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo và giảm thiểu chi phí xã hội. 

Hơn 3.200 học sinh tham gia ngày hội “Hướng nghiệp, tuyển sinh” năm 2024 - Anh 2

Các bạn trẻ hào hứng tham gia các hoạt động

“Thông qua ngày hội, BTC mong muốn các chuyên gia trong công tác hướng nghiệp tư vấn, giới thiệu đến học sinh những lời khuyên khách quan, có căn cứ khoa học, hạn chế những trường hợp may rủi, thiếu định hướng nhằm giúp cho các em mạnh dạn và tự tin hơn trong quyết định chọn ngành, nghề theo học phù hợp với bản thân”, ông Cường bày tỏ.

Tại ngày hội, các trường đã giới thiệu về ngành nghề, chương trình, mô hình đào tạo, môi trường học tập, chính sách hỗ trợ học phí, công tác giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên của các trường… Cạnh đó, học sinh đã được BTC triển khai thực hiện khảo sát trắc nghiệm định hướng nghề nghiệp John Holland tại nhà trường. Đây là bài trắc nghiệm được sử dụng rộng rãi trên thế giới trong việc  xác định chính xác nhóm tính cách của mỗi cá nhân nhằm giúp đưa ra những lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn, phù hợp. 

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc