TP.HCM: Khai mạc Lễ hội thanh niên 2024

VHO - Tối 22.3, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, TP.HCM đã tưng bừng khai mạc Lễ hội Thanh niên (Youth Fest) lần 4 năm 2024 với thông điệp “Thế hệ mới - Thích ứng - Kết nối và chia sẻ”.

TP.HCM: Khai mạc Lễ hội thanh niên 2024 - Anh 1

Hoạt động đồng diễn chào mừng Youth Fest 2024

Lễ hội Thanh niên 2014 do UBND TP.HCM tổ chức, Thành Đoàn cùng Hội LHTN Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM thực hiện. Sự kiện nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2024); kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng (20.10.1914 - 20.10.2024). 

Theo BTC, Lễ hội thanh niên sẽ là sân chơi kết nối, giao lưu văn hóa. Ngoài ra, đây còn là nơi chia sẻ kiến thức, kỹ năng nhiều lĩnh vực: văn hóa - nghệ thuật, công nghệ,... Ngoài ra, các diễn đàn với nhiều chủ đề thiết thực cũng được tổ chức, dự kiến thu hút 50.000 thanh niên thành phố và thanh niên quốc tế tham gia. 

Tại không gian “Văn hóa trẻ và giao lưu quốc tế”, các bạn trẻ sẽ được mặc thử trang phục truyền thống các nước, tìm hiểu kiến thức; không gian “Nghệ thuật - Sáng tạo trẻ” sẽ tổ chức các loại hình nghệ thuật đường phố như: patin, yoyo, bắn cung, vẽ tranh, điêu khắc, hội họa, ảo thuật, dân vũ,…; không gian “Thể thao điện tử” rèn luyện cho thanh niên phản xạ tốt với tình huống giả định. Bên cạnh đó là sân chơi “Kết nối người trẻ - Tự tin khởi nghiệp”, không gian văn hóa ẩm thực, văn hóa đọc, rèn luyện thể thao, tham gia đồng diễn ca khúc Tự hào thanh niên thành phố Bác. 

Ngoài ra, lễ hội cũng trình chiếu những bộ phim lịch sử như Đào, Phở và Piano, Những người viết huyền thoại,… Nhà văn hóa Thanh niên và Cinestar tổ chức 4 suất chiếu với 142 ghế ngồi mỗi suất. Các suất chiếu diễn ra vào buổi trưa và chiều ngày 23 và 24.3. Tại sân khấu của Nhà hát Thanh niên cũng sẽ có những suất diễn kịch idecaf.

Qua 3 năm tổ chức, năm nay Lễ hội thanh niên Youth Fest lần 4 năm 2024 được công nhận là Lễ hội lớn của Thành phố. 

Phát biểu tại khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết, năm 2024, lần đầu tiên Lễ hội Thanh niên TP.HCM được tổ chức với danh nghĩa UBND TP; do Thành Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM tham mưu thực hiện. Tháng 1.2024, UBND TP đã phê duyệt Đề án “Tổ chức Lễ hội Thanh niên (Youth Fest) giai đoạn 2024 - 2027".

Ông Võ Văn Hoan kỳ vọng Lễ hội Thanh niên sẽ trở thành một không gian đầy sắc màu và ý nghĩa, nơi mà thanh niên và sinh viên được thể hiện tài năng, sáng tạo và tinh thần đoàn kết. Đồng thời, hy vọng Lễ hội sẽ truyền tải thông điệp về tình yêu TP gắn kết cuộc vận động “TP.HCM - TP tôi yêu” do Thành Đoàn phát động, bên cạnh đó, khơi dậy tinh thần trách nhiệm xã hội và ý thức công dân trong thanh niên.

Lễ hội sẽ trở thành một mô hình tập hợp thanh niên trong tình hình mới, là sự kiện được mong chờ và quan tâm rộng rãi, thu hút sự tham gia của cả cộng đồng trong và ngoài TP. Lễ hội sẽ không chỉ là  dịp để tôn vinh những giá trị tốt đẹp của tuổi trẻ TP, mà còn là  nguồn động lực tích cực để thúc đẩy sự phát triển TP. 

ANH HUY

Ý kiến bạn đọc