Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội năm 2023

VHO - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 209/KH-UBND về việc tổ chức Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội năm 2023.

Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội năm 2023 - Anh 1

Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 29.9 – 1.10.2023 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội

Theo đó, với chủ đề “Tinh hoa Ẩm thực Việt”, Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội sẽ diễn ra từ ngày 29.9 – 1.10.2023 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (36-38 Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là hoạt động nhằm quảng bá giá trị ẩm thực với vai trò một sản phẩm du lịch đặc sắc của Thủ đô tới nhân dân, du khách trong và ngoài nước nhân dịp Kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954-10.10.2023).

Ẩm thực Hà Nội là tinh hoa ẩm thực của Việt Nam được lưu truyền và phát huy qua hàng ngàn năm lịch sử. Ngoài những giá trị riêng, ẩm thực Hà Nội còn có sự hội tụ của ẩm thực các vùng miền, tiếp nhận tinh hoa của các nền ẩm thực nổi tiếng thế giới.

Việc tổ chức Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội là cơ hội để các đơn vị, nghệ nhân, làng nghề ẩm thực của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung được quảng bá, giới thiệu sản phẩm ẩm thực, làng nghề truyền thống và hiện đại đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Đồng thời, tạo không gian để người dân, du khách có dịp được thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt. Các hoạt động tại gian hàng được tổ chức phong phú, thu hút du khách đến Hà Nội - điểm đến hấp dẫn cho những người yêu thích ẩm thực.

Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội gồm có 7 hoạt động chính gồm: Không gian ẩm thực truyền thống Hà Nội; hoạt động gian hàng ẩm thực vùng miền Việt Nam; không gian ẩm thực quốc tế và các món ăn đương đại; không gian quảng bá các cơ sở ẩm thực đạt giải Michelin, điểm đến du lịch ẩm thực của Thủ đô; gian hàng “Tinh hoa Gia vị Việt”; không gian trải nghiệm, thưởng thức, trình diễn ẩm thực; giới thiệu văn hóa ẩm thực các quốc gia.

Hoạt động này diễn ra cùng thời điểm với Festival Thu Hà Nội 2023, nhằm kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Thủ đô.

Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội năm 2023 - Anh 2

Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề "Thu Hà Nội - Đến để yêu" nhằm kích cầu du lịch khách tới Hà Nội

Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng ban hành kế hoạch tổ chức Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề "Thu Hà Nội - Đến để yêu" nhằm quảng bá những nét đẹp, giá trị văn hóa, du lịch, khai thác sự độc đáo, hấp dẫn, tôn vinh các danh thắng, điểm đến của Thủ đô.

Đồng thời, lễ hội này cũng là nơi để giới thiệu các giá trị độc đáo của làng nghề, di sản văn hóa của Hà Nội - những giá trị được coi là tinh hoa của cả nước và những nét đặc trưng riêng biệt.

Festival Thu Hà Nội năm 2023 với sự tham gia của nhiều cơ quan, tổ chức, quận, huyện, doanh nghiệp, điểm đến du lịch cũng là dịp triển khai các hoạt động kích cầu du lịch, thu hút nhân dân dân các địa phương trong nước và du khách quốc tế đến Hà Nội.

Diễn ra tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu, phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và một số quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật “Thu Hà Nội” diễn ra lúc 19h30 ngày 29.9. Điểm nhấn của Festival là các không gian đậm chất thu như: "Hoa sắc mùa thu", "Hương vị mùa thu", "Quà tặng mùa thu", triển lãm ảnh "Thu Hà Nội - Đến để yêu" với 150 gian hàng đa dạng, ấn tượng.

Bên cạnh đó, Festival Thu Hà Nội năm 2023 còn có các hoạt động: Hội nghị phát triển du lịch MICE và Golf, khảo sát du lịch Golf tại Hà Nội; diễu hành, trình diễn của các quận, huyện như: múa lân sư rồng của huyện Thanh Oai; rước đèn Trung thu của huyện Sơn Tây; trình diễn diều Đông Anh; múa rối cạn Tế Tiêu - Mỹ Đức.

Du khách cũng sẽ được trải nghiệm không khí đám cưới xưa và nay tại sân khấu và phố Đinh Tiên Hoàng, nhảy dân vũ, khiêu vũ thể thao, trình diễn áo dài; vẽ tranh thiếu nhi và triển lãm tranh thiếu nhi….

Festival Thu Hà Nội năm 2023 còn giới thiệu các sản phẩm du lịch như: tour du lịch, vé máy bay, dịch vụ tham quan, du  lịch tại các khu điểm du lịch tại Hà Nội; tập trung vào một số quận, huyện có tiềm năng phát triển du lịch; các tour du lịch; dịch vụ du lịch có khuyến mãi kết nối Hà Nội với cả nước…

NGUYỄN ANH

Ý kiến bạn đọc