Lễ hội tiệc nướng mùa hè 2023

VHO- Nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực Hoa Kỳ tới người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam, Đại sứ quán Hoa Kỳ phối hợp cùng Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ- Phòng Đối ngoại Nông nghiệp cùng một số Hiệp hội về nông sản Hoa Kỳ và đặc biệt với sự tham gia Vua đầu bếp Master Chef người Mỹ gốc Việt, Christine Hà, cùng tổ chức Lễ hội mang tên Great American BBQ Festival 2023 vào tối 21.9, tại Hà Nội.

Lễ hội tiệc nướng mùa hè 2023 - Anh 1

Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper phát biểu tại sự kiện

Lễ hội là buổi tiệc “chiêu đãi” thực khách với nhiều nông sản Mỹ đang có tại Việt Nam như đậu nành, ngũ cốc, hoa quả, bên cạnh hải sản, và thịt… Tính đến năm 2022, Việt Nam đang là thị trường nhập khẩu nông sản lớn thứ 8 của Mỹ, với nông nghiệp chiếm 35% tổng giá trị xuất khẩu của Mỹ sang Việt Nam. Qua đó thấy được, nông sản đóng một vai trò khá quan trọng trong mối quan hệ giữa hai nước.
Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Hoa Kỳ Marc Knapper cho biết: "Sự kiện hôm nay là một ví dụ về quan hệ thương mại hiệu quả giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nông sản. Tổng kim ngạch thương mại song phương năm ngoái đã tăng hơn 300 lần so với năm 1995. Mối quan hệ thương mại hai chiều sống động này có lợi cho các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và người tiêu dùng của hai quốc gia".

Lễ hội tiệc nướng mùa hè 2023 - Anh 2

Quán quân "Vua đầu bếp" Mỹ gốc Việt Christine Hà trình diễn nấu ăn tại Lễ hội 

Tham gia vào sự kiện Great American BBQ Festival năm nay, Hội đồng Xuất khẩu Đậu nành Hoa Kỳ (USSEC) mang đến những thực đơn hấp dẫn, được làm từ đậu nành Hoa Kỳ (U.S. Soy) như xiên nướng BBQ rau củ đậu phụ, đậu phụ buffalo chiên giòn phủ phô mai, Gado Gado cuốn mùa hè, tàu phớ syro hoa nhài,…
Thông qua hoạt động trưng bày và dùng thử, USSEC mong muốn mang lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng với cam kết cung cấp nguồn đạm từ thực vật đáng tin cậy và bền vững với con người. Những sản phẩm chất lượng cao, được làm từ đậu nành Hoa Kỳ như dầu đậu nành, sữa đậu nành, và tàu phớ được làm từ đậu nành Hoa Kỳ bền vững, và cùng với các sản phẩm khác, làm nguyên liệu nấu ăn như đậu phụ, thịt thực vật, nhân burger… đã được giới thiệu đến khách tham quan. 

Lễ hội tiệc nướng mùa hè 2023 - Anh 3

 Các sản phẩm từ đậu nành Hoa Kỳ 

Đậu nành được biết đến là một nguồn nguyên liệu khá gần gũi trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam. Với nguồn dinh dưỡng dồi dào và các dưỡng chất cần thiết cho con người, giúp ức chế sự tăng sinh tế bào ung thư, kháng viêm và giảm nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch vành. Thông qua sự kiện này, USSEC không chỉ giới thiệu các sản phẩm từ U.S. Soy an toàn cho sức khoẻ mà còn mong muốn quảng bá tính ứng dụng và thông tin dinh dưỡng từ Đậu nành Hoa Kỳ đến với thực khách. Những người nông dân trồng đậu nành Hoa Kỳ cam kết canh tác những phương pháp cải tiến, hiện đại nhằm gia tăng năng suất và thực hiện sứ mệnh hướng đến sự phát triển bền vững cho cộng đồng trên khắp thế giới.

Thông qua các món ăn từ đậu nành Hoa Kỳ được giới thiệu tại lễ hội, USSEC hy vọng mang đến cho thực khách nhiều trải nghiệm và sự mới lạ trong món ăn cùng đậu nành Hoa Kỳ cũng như về các sản phẩm đến từ các hiệp hội nông nghiệp Hoa Kỳ. 

M.NGỌC

Ý kiến bạn đọc