Học sinh, sinh viên trường du lịch tranh tài chế biến món ngon xứ Huế

VHO- Chiều ngày 26.10, Trường Cao đẳng Du lịch Huế (Bộ VHTTDL) và Công ty Cholimex Foods đã tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm sứ giả ẩm thực xứ Huế - mùa 4”. 50 học sinh, sinh viên của Khoa Quản trị chế biến món ăn đã tranh tài với nhiều món ngon.

Học sinh, sinh viên trường du lịch tranh tài chế biến món ngon xứ Huế - Anh 1

Các bạn trẻ Trường Cao đẳng Du lịch Huế tranh tài chế biến món ngon tại cuộc thi

Cuộc thi “Tìm kiếm sứ giả ẩm thực xứ Huế” được tổ chức lần thứ 4 là sân chơi lành mạnh cho cho các học sinh, sinh viên chuyên về chế biến món ăn. Qua đó, tiếp tục tăng cường sự hiểu biết của học sinh, sinh viên về ẩm thực truyền thống xứ Huế; phát hiện, khen thưởng những thí sinh có kiến thức, kỹ năng và thái độ đối với nghề chế biến món ăn. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ có cơ hội học hỏi, trao đổi kinh nghiệm từ các chuyên gia; đồng thời thể hiện tài năng, thúc đẩy sự sáng tạo và thắp lửa niềm đam mê nghề nghiệp.

Học sinh, sinh viên trường du lịch tranh tài chế biến món ngon xứ Huế - Anh 2

Hai thí sinh nam của đội số 1 chế biến món Bồ câu tiềm bào ngư

Cuộc thi có sự tham gia của 25 đội thi (2 thí sinh/đội), với 50 học sinh, sinh viên các lớp hệ cao đẳng khóa 14, 15, 16 và hệ trung cấp khóa 24. Với chủ đề “Món ngon Kinh đô ẩm thực Huế”, mỗi đội sẽ thực hiện hoàn thiện một món ăn xứ Huế với khẩu phần dành cho 4 thực khách, có thể là món truyền thống hoặc đương đại và phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Ban Tổ chức khuyến khích thực hiện các món ăn cổ truyền, món ăn đặc trưng vùng miền, món ăn thất truyền cũng như có sự đầu tư, sáng tạo về ý tưởng trang trí, tên gọi của món ăn dự thi.

Học sinh, sinh viên trường du lịch tranh tài chế biến món ngon xứ Huế - Anh 3

Thí sinh Văn Tuệ và Minh Hoàng, lớp Kỹ thuật chế biến món ăn (hệ Trung cấp khóa 24) dự thi món Diêu hồng quẫy vườn

Các đội thi chuẩn bị nguyên liệu trang trí và cắt tỉa từ trước; sơ chế nguyên liệu thô; chuẩn bị các dụng cụ chế biến đặc thù theo yêu cầu món ăn. Ban Tổ chức cũng đã cấp kinh phí cho thí sinh tự đi mua và chuẩn bị trước nguyên liệu; qua đó, đánh giá được kỹ năng mua và lựa chọn nguyên liệu cũng như kỹ năng bảo quản nguyên liệu của các đội thi. Công thức, quy trình chế biên và thực đơn các món tham gia dự thi được nộp cho Ban Giám khảo trước khi bước vào phòng thi.

Học sinh, sinh viên trường du lịch tranh tài chế biến món ngon xứ Huế - Anh 4

Ban Giám khảo theo dõi, chấm điểm từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, quá trình chế biến

Trong vòng 60 phút, các đội sẽ hoàn thành việc chế biến, bài trí món ăn tại khu vực trưng bày các tác phẩm của cuộc thi. Trong vòng 2 phút, mỗi đội cũng thuyết trình, giới thiệu về lịch sử, ý nghĩa của món ăn cũng như ý tưởng của đội mình. Ban Giám khảo gồm 5 thành viên là đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Du lịch Huế và bếp trưởng các khách sạn 5 sao tại TP.Huế.

Học sinh, sinh viên trường du lịch tranh tài chế biến món ngon xứ Huế - Anh 5

Đến cách bài trí, chất lượng, hương vị món ăn 

Các thành viên Ban Giám khảo và các khách mời là bếp trưởng của các khách sạn nổi tiếng tại Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Đà Nẵng và các giáo viên của Trường Cao đẳng Du lịch Huế đã theo dõi các đội thi qua quá trình chuẩn bị nguyên liệu, chế biến, trang trí món ăn...; đồng thời chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm để các thí sinh tham khảo trong học tập và thực hành. Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, giải thưởng sáng tạo và các giải khuyến khích cho các đội dự thi.

Tin, ảnh: S.THÙY

Ý kiến bạn đọc