Khởi động Hội thi “Đầu bếp trẻ” năm 2024

VHO - Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức Hội thi “Đầu bếp trẻ” lần thứ IX năm 2024 dành cho học sinh các trường (THPT), trường phổ thông nhiều cấp học (có cấp THPT) và học viên các Trung tâm GDTX, Trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn.

Khởi động Hội thi “Đầu bếp trẻ” năm 2024 - Anh 1

Học sinh TP.HCM tham gia Hội thi đầu bếp trẻ

Hội thi nhằm tạo điều kiện cho học sinh tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng và trải nghiệm kỹ năng nghề đầu bếp thông qua sân chơi vui, bổ ích, thiết thực; cung cấp kiến thức dinh dưỡng cho học sinh, nâng cao nhận thức của học sinh về vai trò của việc đảm bảo dinh dưỡng trong những bữa ăn hằng ngày. 

Bên cạnh đó, hội thi còn nhằm rèn luyện, nâng cao kỹ năng, tạo cơ hội để giáo viên và học sinh trao đổi kinh nghiệm cũng như thể hiện kỹ năng và năng khiếu về ẩm thực. Góp phần định hướng nghề nghiệp, giúp học sinh hiểu được nghề, biết tự đánh giá năng lực để lựa chọn cho mình một ngành nghề tương lai phù hợp với sở thích, năng lực bản thân, hoàn cảnh gia đình và nhu cầu thực tế của xã hội.

Hội thi diễn ra vào tháng 3 và tháng 4.2024, với các vòng thi: trải nghiệm Kiến thức dinh dưỡng, trải nghiệm Kỹ năng thực hành và vòng chung kết.

Vòng trải nghiệm Kiến thức dinh dưỡng, thí sinh đăng ký dự thi trên trang web: https://daubeptre.vn để tham gia bài thi trực tuyến. Nội dung thi: kiến thức về dinh dưỡng; chế độ ăn uống dinh dưỡng đảm bảo sức khỏe,giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh; kỹ năng vào bếp,… Vòng trải nghiệm Kỹ năng thực hành với các nội dung thi: các kỹ năng vào bếp; kỹ năng thực hành theo quy trình công nghệ; thực tập pha chế nước uống, chế biến các món ăn, món bánh và trang trí bàn tiệc. Vòng chung kết (dự kiến ngày 6.4): Các đội thực hiện một bữa ăn theo quy định của BTC.  

Hội thi có hai hạng mục giải thưởng: Giải tập thể (1 giải Nhất toàn đoàn) và Giải cá nhân (1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 50 giải Khuyến khích).

KIỀU GIANG

Ý kiến bạn đọc