Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Hà Nội và các địa phương đang chuẩn bị tốt SEA Games 31

Thứ Ba 29/09/2020 | 19:13 GMT+7

VHO-Chiều 29.9, tại trụ sở Bộ VHTTDL đã diễn ra Hội nghị BTC SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11. Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam – Trưởng BTC SEA Games 31 Nguyễn Ngọc Thiện chủ trì Hội nghị. Hội nghị còn có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cùng đại diện các địa phương đăng cai SEA Games 31, các bộ, ngành, Hiệp hội thể thao…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Tổng cục TDTT công bố Quyết định về việc thành lập BTC SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11; báo cáo dự thảo Quy chế hoạt động của BTC SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11; báo cáo khái quát về qui mô, thời gian, địa điểm và công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11. Dự kiến nhân sự chủ chốt của các Tiểu ban thuộc BTC SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11; báo cáo cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui, khẩu hiệu và bài hát của SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 năm 2021.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao công tác chuẩn bị của Hà Nội và các địa phương cho SEA Games 31

Dự kiến SEA Games 31 sẽ tổ chức tại địa điểm chính là thủ đô Hà Nội cùng 10 địa phương lân cận, từ ngày 21.11 đến ngày 2.12. Trước ngày khai mạc 1 tuần, môn bóng đá nam và một số môn tập thể sẽ thi đấu vòng loại. Sẽ có khoảng 40 môn thể thao được tổ chức trong chương trình thi đấu của SEA Games 31. Trong khi đó ASEAN Para Games 11 dự kiến tổ chức trong khoảng thời gian 11 ngày, tại Hà Nội.

Đại diện cho địa phương đăng cai chính Đại hội - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Quý cho biết, Hà Nội vinh dự được đăng cai tổ chức SEA Games 31. Để chuẩn bị cho việc đăng cai tổ chức 2 đại hội lớn nhất khu vực, Hà Nội cũng đã phối hợp với Bộ VHTTDL và các Bộ, ngành liên quan tiến hành nhiều công việc.

“Là địa phương tổ chức chính, đăng cai nhiều môn nhất tại SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11, Hà Nội đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành, quận huyện triển khai các công tác chuẩn bị về mọi mặt. Về công tác quan trọng nhất là chuẩn bị về cơ sở vật chất. Hiện nay, Hà Nội có 12 quận, huyện đã triển khai chuẩn bị về cơ sở vật chất, duyệt xong dự án, đang thiết kế thi công, lên tổng dự toán và sẽ khởi công trong quý 1 và hoàn thành vào tháng 8 năm 2021. Cùng với đó, Hà Nội cũng đã rà soát các cơ sở vật chất làm nơi lưu trú của các đoàn thể thao của các nước đến Hà Nội, đáp ứng các yêu cầu về  ăn, ở; chuẩn bị cho lễ khai mạc, bế mạc Đại hội…”, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý cho biết.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội (ảnh trên) và Phó Chủ tịch UBND TP Bắc Ninh báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31

Báo cáo về công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 của các địa phương, đại diện UBND các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh… cho biết, các địa phương đã rà soát cơ sở vật chất để tiếp tục đầu tư, nâng cấp các hạng mục công trình còn thiếu phục vụ cho việc tổ chức đăng cai một số môn thi đấu. Đại diện cho Bắc Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn cho biết, Bắc Ninh rất vui mừng khi được chọn đăng cai tổ chức các môn như Boxing, Kick Boxing. Hiện tỉnh đã rà soát toàn bộ cơ sở vật chất và sẽ đầu tư nâng cấp, sửa chữa nhà thi đấu đa năng và xây dựng khu phụ trợ luyện tập tốt cho các đội.

Theo đại diện của UBND tỉnh Quảng Ninh, địa phương này được đăng cai 6 môn và đã xác định địa điểm tổ chức như bóng đá nữ sẽ được tổ chức ở sân Cẩm Phả; bóng chuyền, bóng ném bãi biển sẽ được tổ chức tại khu du lịch Tuần Châu; bóng chuyền trong nhà tổ chức tại nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ ngồi – một trong những nhà thi đấu hiện đại nhất cả nước hiện nay. “Quảng Ninh đã và đang rà soát để tiếp tục đầu tư, nâng cấp các hạng mục công trình còn thiếu. Có thể khẳng định đến giờ này, Quảng Ninh đã sẵn sàng tâm thế để chuẩn bị đăng cai tổ chức các môn thi đấu tại Đại hội”, Phó Giám đốc Sở VH&TT tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện các Bộ, ngành như Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ GT-VT, Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Tài chính… cũng đã có ý kiến đóng góp cho công tác chuẩn bị đăng cai tổ chức Đại hội.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị của Hà Nội và các địa phương đăng cai SEA Games 31, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng điều đáng mừng là các địa phương xung quanh Hà Nội đều có cơ sở vật chất tốt, đảm bảo được yêu cầu tổ chức thi đấu tại SEA Games 31. Bộ trưởng mong muốn các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp cùng Bộ VHTTDL trong công tác chuẩn bị và tổ chức SEA Games 31.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng nhấn mạnh, các ý kiến đóng góp tại Hội nghị đều rất thiết thực, thể hiện trách nhiệm của các địa phương, Bộ, ngành trong việc chuẩn bị đăng cai tổ chức Đại hội. Dù công việc chuẩn bị cho 2 Đại hội đã bị chậm trễn 1-2 tháng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự nỗ lực cao, đến nay chúng ta đã kiểm soát được tiến độ và chắc chắn rằng từ nay trở đi các công việc chuẩn bị sẽ được đẩy nhanh.

Đây là phiên họp lần đầu tiên của BTC SEA Games 31

“Hôm nay là phiên họp đầu tiên của BTC SEA Games nhằm rà soát lại tất cả các công tác chuẩn bị cho SEA Games về quy mô, nội dung thi đấu, các địa phương đăng cai tổ chức, thành lập các Tiểu ban... Sắp tới các cơ quan chuyên môn sẽ bám sát kế hoạch trong chương trình chuẩn bị đã đề ra theo yêu cầu của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á để làm sao cho việc chuẩn bị được tiến hành tốt nhất. Việt Nam sẽ tổ chức SEA Games 31 trên tinh thần fair play, góp phần tạo sự gắn kết giữa các quốc gia trong khu vực. Đây cũng là dịp để Việt Nam quảng báo hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, kích thích sự phát triển của du lịch”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top