Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Bóng đá Việt Nam hướng về miền Trung

Thứ Hai 19/10/2020 | 10:06 GMT+7

VHO- Các tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, bóng đá đã trở thành nhịp cầu nối, kêu gọi sự chung tay từ cộng đồng để hướng về miền Trung thân yêu.

  Giải giao hữu “Chung sức vì miền Trung” kêu gọi sự sẻ chia của cộng đồng để giúp đỡ đồng bào đang chịu lũ lụt

Các giải bóng đá phong trào thiện nguyện lần lượt được tổ chức, nhiều cầu thủ Việt Nam đã, đang và sẽ hành động, cùng kêu gọi sự quyên góp, ủng hộ từ cộng đồng. Tất cả đang cùng nhau hướng về miền Trung để sẻ chia khó khăn, mất mát của đồng bào bị thiên tai.

Đông tay vỗ thì kêu

Miền Trung đúng nghĩa là “cái lưng” của đất nước, sau đợt dịch Covid-19 bùng phát lần 2, người dân nơi đây lại gồng mình gánh chịu thiên tai, cuộc sống vốn đã khó nay càng thêm khó. Và để thấu hiểu hết những nỗi đau đó, chỉ có những người con sinh ra và lớn lên ở vùng đất này. Nguyễn Văn Cáp, cầu thủ được mệnh danh là “vua phủi” miền Nam chính là một trong những người như vậy. Là một người con Quảng Trị, hơn ai hết Cáp hiểu rõ và cảm nhận những mất mát của người dân quê mình, điều này đã thôi thúc anh làm điều gì đó để sẻ chia cùng quê hương. “Ba mẹ tôi ở Quảng Trị những ngày qua vẫn phải chịu chung cảnh màn trời chiếu đất cùng bà con. Tôi rất buồn nhưng tôi không thể ngồi đó mà than khóc. Chúng tôi, cộng đồng bóng đá phủi đã và sẽ hành động”, Cáp bộc bạch. Chính vì lẽ đó mà Giải bóng đá thiện nguyện “Chung tay vì đồng bào lũ lụt miền Trung - Quảng Trị” vừa được tổ chức tại TP.HCM. Cáp là người khởi xướng giải đấu và cũng chính anh đứng ra vận động mọi người quyên góp. Lời kêu gọi của Cáp đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các cầu thủ, lãnh đạo các đội, khán giả và các nhà hảo tâm. Kết thúc giải đấu, “siêu phủi” quê Quảng Trị đã nhận được gần 120 triệu và sẽ trực tiếp trao tận tay đến người dân bị lũ lụt quê mình. “Thành quả từ cuộc quyên góp có sự góp sức của rất nhiều người, đó là sự chung tay của cả cộng đồng bóng đá phủi để hướng về đồng bào chịu thiên tai”, Cáp chia sẻ.

Giải giao hữu “Chung sức vì miền Trung” do cầu thủ Trần Hữu Đông Triều và diễn viên Tiến Luật tổ chức cuối tuần qua tại TP.HCM là một minh chứng rõ nét cho thông điệp “Cộng đồng bóng đá phủi đã và sẽ hành động vì miền Trung” của Văn Cáp. Đông Triều là một người con Quảng Nam, chính những lúc này anh cần sự sẻ chia của mọi người để giúp đỡ đồng bào quê mình chịu lũ lụt. Đồng hành cùng Đông Triều còn có các đồng đội tại Bình Dương như Tiến Linh, Tấn Tài hay Công Thành (TP.HCM), Quốc Long (CLB Sài Gòn), bên cạnh đó là các nghệ sĩ: Long Đẹp Trai, Huỳnh Phương, Lâm Vũ, Trung Lùn, Quách Ngọc Tuyên… cùng hàng trăm người hâm mộ đã đến sân Phú Nhuận, tất cả đã tạo nên một giải đấu ý nghĩa và thiết thực. Đông Triều cho biết đã quyên góp được số tiền hơn 500 triệu đồng, anh và các thành viên Ban tổ chức sẽ sắp xếp thời gian sớm nhất để ra Quảng Nam, Huế và Quảng Trị trao đến tận tay người dân đang chịu thiệt hại. Cũng từ bóng đá, nam ca sĩ Jack đang kêu gọi tổ chức một trận giao hữu vào đầu tháng 11 tới với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ và cầu thủ, trong đó bộ ba của CLB Hà Nội là Thành Lương, Thành Chung và Quang Hải đã xác nhận tham dự. Jack chia sẻ trên trang cá nhân: “Mỗi thành viên đội bóng sẽ đóng góp phần nhỏ cho miền Trung ruột thịt. Vé được bán ra và tiền ủng hộ của mọi người, toàn bộ sẽ được chuyển thẳng vào quỹ, mua nhu yếu phẩm và chuyển đến tận tay người dân miền Trung”.

“Những tấm lòng vàng”

Trong 2 đợt dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, tiền đạo đang chơi cho HAGL Nguyễn Anh Đức là một trong số cầu thủ có nhiều hoạt động thiện nguyện sẻ chia cùng cộng đồng. Và khi chứng kiến cảnh đồng bào miền Trung đang chịu thiên tai, tiền đạo gốc Quảng Trị tiếp tục cho thấy “tấm lòng vàng” của mình. Anh Đức kêu gọi sự giúp sức của mọi người trên trang cá nhân, bản thân anh thông qua 3 công ty gia đình đóng góp 50 triệu đồng. Anh Đức chia sẻ: “Là một người Việt Nam nói chung và cũng là một người con xa quê của đất mẹ miền Trung nói riêng, Đức mong nhận được sự chung tay, quyên góp từ anh chị em, bạn bè và fan hâm mộ để gửi tới bà con miền Trung đang bị lũ lụt phần nhỏ về vật chất cũng như tinh thần để bà con có thêm nghị lực và tinh thần vượt qua sự tàn phá khốc liệt của thiên tai”.

Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam Lê Công Vinh dù giã từ sự nghiệp đã lâu nhưng vẫn có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng bóng đá. Công Vinh và cô vợ ca sĩ Thủy Tiên có rất nhiều hoạt động thiện nguyện trong mùa Covid-19 và khi họ đứng ra kêu gọi, vận động mọi người quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung bị lũ lụt thì ngay lập tức nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ người hâm mộ, bạn bè, đồng nghiệp và các nhà hảo tâm. Thủy Tiên cho biết chỉ sau hơn 3 ngày vận động, số tiền đóng góp đã là 40 tỉ đồng. Hình ảnh bà xã Công Vinh mảnh khảnh ấy xắn quần, đội nón lá, lội nước bì bõm trao quà dưới mưa cho bà còn miền Trung bị nạn những ngày qua khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động.

Hành động của vợ chồng Công Vinh đã truyền động lực cho tuyển thủ Nguyễn Văn Toàn. Trên trang cá nhân của mình, tiền đạo HAGL kêu gọi mọi người cùng quyên góp, bản thân anh đã dùng số tiền thu được từ việc kinh doanh thương hiệu thời trang mới mang tên mình để chuyển vào tài khoản của ca sĩ Thủy Tiên và nhờ cô trao tận tay cho đồng bào đang chịu nạn. Văn Toàn được biết đến là cầu thủ có “trái tim ấm áp”, trong 2 đợt Covid-19 vừa qua, anh từng đứng ra quyên góp hơn 150 triệu và bán đấu giá chiếc áo đấu có chữ ký của các thành viên tuyển Việt Nam được 300 triệu để ủng hộ chống dịch. Trong khi đó, dù đang thi đấu tại Thái Lan, nhưng trái tim thủ thành Đặng Văn Lâm luôn hướng về đất nước, về miền Trung thân yêu với hành động bán đấu giá áo đấu, quyên góp cho đồng bào bị lũ lụt. Văn Lâm viết trên trang cá nhân: “Với mong muốn được chung tay, góp sức cùng nhiều Mạnh Thường Quân chia sẻ những khó khăn, gánh nặng của đồng bào, Lâm xin được bán đấu giá 2 chiếc áo đấu tại chung kết AFF Cup 2018 và trận tứ kết Asian Cup 2019. Cho đi là để nhận lại, của ít lòng nhiều, tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ là đáng quý nhất”. 

VĨNH HY

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top