Nguyễn Huy Hoàng sẽ là người cầm cờ của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32

VHO-Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 Đặng Hà Việt cho biết, VĐV cầm cờ của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội thể thao lớn nhất khu vực vào năm nay là kình ngư số 1 Việt Nam Nguyễn Huy Hoàng.

Năm 2022 tại SEA Games 31, Huy Hoàng giành HCV ở nội dung 1.500m, 400m tự do nam và cùng đội tuyển tiếp sức 4x200m tự do nam giành HCV kèm theo kỷ lục lịch sử SEA Games với thành tích 7:16.31. Vào ngày thi đấu cuối môn Bơi ở SEA Games 31, Hoàng bảo vệ thành công HCV nội dung 800m nam và bất ngờ về nhất ở nội dung 200m bướm với thành tích 1.58.81. Với 5 chiếc HCV đoạt được tại SEA Games 31, Huy Hoàng trở thành nam VĐV Bơi có thành tích xuất sắc nhất tại một kỳ SEA Games của Thể thao Việt Nam. Anh cũng được trao giải thưởng VĐV xuất sắc nhất của Thể thao Việt Nam năm 2022, tại Cúp Chiến thắng.

Nguyễn Huy Hoàng sẽ là người cầm cờ của Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 32 - Anh 1

Huy Hoàng từng nhiều lần vinh dự cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc các Đại hội thể thao lớn

Sinh năm 2000, kình ngư người Quảng Bình là người đã gắn với thành công của Bơi Việt Nam trên đấu trường quốc tế trong nhiều năm trở lại đây. Đáng chú ý tại Asian Games 2018, Huy Hoàng đoạt HCĐ nội dung 800m tự do và HCB nội dung 1500m tự do. Không chỉ xuất sắc về chuyên môn, Hoàng cũng là VĐV có lối sống lành mạnh, ham học hỏi. Ngoài đời kình ngư số 1 Việt Nam là một chàng trai dễ thương. Hiện anh đang tập huấn cùng đội tuyển Bơi tại Hungary và sẽ trở về tham dự SEA Games vào cuối tháng này.

Trả lời phỏng vấn khi vừa kết thúc buổi tập tại Hungary, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng cho biết, anh rất vinh dự, tự hào khi được tin tưởng giao trọng trách được cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc SEA Games 32. “Tôi sẽ cố gắng tập luyện, thi đấu tốt hơn để xứng đáng với sự tin tưởng mà Đoàn thể thao Việt Nam đã trao cho tôi. Theo kế hoạch của đội tuyển, chúng tôi sẽ trở về nước vào ngày 24.4. Sau đó tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia TP.HCM cho đến ngày 4.5 thì lên đường tham dự Đại hội. Tại SEA Games này, tôi sẽ cố gắng thi đấu thật tốt với mục tiêu là giành được 3 HCV. Hy vọng tôi sẽ hoàn thành mục tiêu và có đóng góp vào thành công chung của Thể thao Việt Nam”, Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ.  

THU SÂM, ảnh: QUÝ LƯỢNG

Ý kiến bạn đọc