Tiền vệ Hải Huy nỗ lực cạnh tranh vị trí tại tuyển Việt Nam

VHO- Đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình tập luyện để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu tháng 6 gặp đội tuyển Hongkong (Trung Quốc) và Syria. Tiền vệ Nguyễn Hải Huy cho biết bản thân đang cố gắng và nỗ lực hết sức để cạnh tranh một vị trí ở tuyển Việt Nam, qua đó có cơ hội thể hiện mình ở 2 trận giao hữu sắp tới.

Tiền vệ Hải Huy nỗ lực cạnh tranh vị trí tại tuyển Việt Nam - Anh 1

Tiền vệ Hải Huy

Lối chơi thông minh cùng nhãn quan chiến thuật sắc bén đã giúp Nguyễn Hải Huy trở thành một trong những tiền vệ đáng xem nhất tại đấu trường V.League. Tuy vậy, cầu thủ tài hoa này lại kém duyên với tuyển Việt Nam với nhiều lần lỡ hẹn. Ở đợt tập trung lần này, được sự tin tưởng của HLV Philippe Troussier, Hải Huy đặt quyết tâm rất cao và hy vọng sẽ được chọn là một trong “Những chiến binh sao vàng” thi đấu trên sân Lạch Tray trong trận giao hữu với Hongkong và Syria sắp tới.

Đây là lần thứ hai liên tiếp Hải Huy được HLV Philippe Troussier triệu tập vào danh sách tuyển Việt Nam. Rõ ràng, cơ hội đang trở nên rõ nét hơn với tiền vệ của đội bóng đất Cảng. Trong những ngày tập luyện vừa qua, Hải Huy hoạt động rất tích cực và luôn cố gắng để đáp ứng một cách tốt nhất yêu cầu của BHL. “Thời gian qua, HLV Philippe Troussier đã chỉ bảo cho tôi và các anh em trong đội về cách kiểm soát bóng. Cảm nhận của tôi là mọi được đều thực hiện rất tốt. Khi đã lên đội tuyển thì việc cạnh tranh vị trí là điều bình thường, cá nhân tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất những gì của bản thân, cố gắng để được ra sân trong trận đấu tới”, Hải Huy chia sẻ.

Tiền vệ Hải Huy nỗ lực cạnh tranh vị trí tại tuyển Việt Nam - Anh 2

Các cầu thủ tập trung lắng nghe chỉ dẫn của HLV Philippe Troussier

Nếu như những cố gắng của Hải Huy giúp anh đạt được mục tiêu, thì trận đấu với Hongkong sắp tới Hải Huy sẽ xuất hiện trên sân nhà Lạch Tray trong màu áo ĐTQG. Khi được hỏi về điều này, Hải Huy cho biết: “Được khoác áo ĐTQG và thi đấu trên sân Lạch Tray, đó sẽ là cảm xúc rất đặc biệt đối với tôi. Tôi chỉ muốn nhắn gửi tới các CĐV Hải Phòng rằng, mọi người hãy đến sân cổ vũ nhiệt tình và hết mình vì ĐTQG”.

Theo kế hoạch, HLV Philippe Troussier sẽ chọn ra khoảng 26 cầu thủ từ ĐTQG và U23 cho trận giao hữu quốc tế đầu tiên gặp đội tuyển Hongkong diễn ra vào ngày 15.6 trên SVĐ Lạch Tray (Hải Phòng). Trên cơ sở màn trình diễn của các cầu thủ ở trận đấu này, kết hợp với đánh giá sự thể hiện của nhóm các cầu thủ thi đấu trận gặp Công An Hà Nội, HLV Philippe Troussier sẽ đưa ra quyết định về đội hình tuyển Việt Nam cho trận đấu giao hữu quốc tế thứ hai, gặp đội tuyển Syria vào ngày 20.6 trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

VĨNH HẢI; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc