Hơn 100.000 người tham dự Lễ hội Việt Nam năm 2023 tại Osaka

VHO- Với chủ đề “Hy vọng”, Lễ hội Việt Nam năm 2023 đã diễn ra tại Osaka, Nhật Bản trong hai ngày 10-11.6.2023 do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka phối hợp với Ban tổ chức lễ hội của Nhật Bản tổ chức.

Lễ hội là một trong chuỗi  hoạt động hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Hơn 100.000 người tham dự Lễ hội Việt Nam năm 2023 tại Osaka - Anh 1

Đây là lễ hội lần đầu tiên được tổ chức tại Osaka, đã thu hút đông đảo người dân Nhật Bản cũng như cộng đồng người Việt tại khu vực Kansai. Lễ hội đã thu hút khoảng hơn 100.000 người tới tham dự lễ hội năm nay, trong đó khoảng 30 - 40% là người dân Nhật Bản. Tới tham dự lễ hội, đông đảo bà con và nhiều người dân Nhật Bản mong muốn lễ hội sẽ được tổ chức thường niên tại Osaka, tạo ra cơ hội để tăng cường giao lưu văn hóa, nhân dân hai nước.

Tham dự  lễ hội, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Osaka Ngô Trịnh Hà nhấn mạnh, trong 50 năm qua, Việt Nam và Nhật Bản đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác hữu nghị, tin cậy, tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng, cùng có lợi. Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, là quốc gia có cộng đồng người Việt Nam lớn thứ hai trên thế giới. Đây là cộng đồng trẻ, năng động, có khả năng đóng góp to lớn cho quan hệ hữu nghị của hai nước.

Hơn 100.000 người tham dự Lễ hội Việt Nam năm 2023 tại Osaka - Anh 2

Lễ hội Việt Nam 2023 tại Osaka diễn ra trong hai ngày, với 90 gian hàng giới thiệu, quảng bá đất nước và văn hóa ẩm thực Việt Nam cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các ca sĩ Amee và Grey D được yêu thích ở Việt Nam và Nhật Bản cũng như các đội văn nghệ quần chúng của cộng đồng. Nhằm quảng bá các sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng Nhật Bản, nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm, hàng nông sẩn …đặc trưng của Việt Nam đã được giới thiệu và đã thu hút đông đảo người tiêu dùng  Nhật Bản cũng như cộng đồng người Việt Nam  tại khu vực Kansai và bạn bè quốc tế.

Cũng tại lễ hội, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Nhật Bản Yamada Kenji nhận định quan hệ hữu nghị Việt Nam- Nhật Bản được hình thành thông qua hợp tác trên nhiều lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, nghệ thuật và giao lưu nhân dân giữa hai nước. Ông Yamada Kenji cho biết các món ăn Việt Nam như phở và gỏi cuốn rất được ưa thích tại Nhật Bản, bản thân rất muốn được trải nghiệm, thưởng thức văn hóa ẩm thực của Việt Nam, đồng thời mong muốn rằng thông qua lễ hội này, quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa

Cũng tại Lễ hội, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã phối hợp với các hội đoàn và nhóm bác sĩ Việt Nam thiết lập quầy tư vấn sức khỏe miễn phí, được cộng đồng đánh giá cao.

 NGUYỄN HÙNG

Ý kiến bạn đọc