Sẽ có phim tài liệu về tuyển nữ Việt Nam với kỳ tích giành suất dự World Cup

VHO- Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại VCK FIFA World Cup nữ 2023, diễn ra tại Australia và New Zealand từ ngày 20.7 đến 20.8. Trước thềm giải đấu lịch sử này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với nhà đầu tư thực hiện dự án phim tài liệu về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam với tên gọi: Vietnam – Where are you?.

Sáng 16.6 tại TP.HCM, nhà sản xuất ViewFinder tổ chức họp báo công bố phim tài liệu về đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam và giới thiệu nhà tài trợ bộ phim - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn – SABECO. Bộ phim do VFF hợp tác với nhà đầu tư, dự kiến phát hành vào dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10 tới.

Sẽ có phim tài liệu về tuyển nữ Việt Nam với kỳ tích giành suất dự World Cup - Anh 1

Ban tổ chức cung cấp thông tin về bộ phim tài liệu Vietnam – Where are you?. Ảnh: H.Lê

Việc lọt vào VCK FIFA World Cup nữ 2023 của tuyển nữ Việt Nam là một kỳ tích của bóng đá nước nhà. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam có một ĐTQG sân 11 người tranh tài tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trước thềm giải đấu lịch sử, VFF phối hợp với nhà đầu tư thực hiện dự án phim tài liệu về đội tuyển đóng đá nữ Việt Nam với tên gọi: Vietnam – Where are you?. Đây là bộ phim tài liệu điện ảnh đầu tiên về tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Xa hơn nữa là câu chuyện về sự vươn lên của những cá nhân, sự nỗ lực và hy sinh của một tập thể đặc biệt.

Dự án này vì thế không đơn thuần chỉ là một bộ phim về một đội bóng đá nữ lần đầu tham dự World Cup, mà là hành trình của một gia đình cùng nhau chạm đến ước mơ của mình. Vietnam - Where are you? là thể loại điện ảnh tài liệu dựa trên chất liệu con người và sự kiện có thật những câu chuyện chính được sáng tác để gần gũi, nhạy cảm, tinh tế và đến gần với khán giả quần chúng hơn thay vì góc nhìn phóng sự.

Sẽ có phim tài liệu về tuyển nữ Việt Nam với kỳ tích giành suất dự World Cup - Anh 2

Giám đốc sản xuất Ngân Lê thông tin thêm về bộ phim. Ảnh: H.Lê

Giám đốc sản xuất Ngân Lê cho biết trong buổi họp báo giới thiệu bộ phim: “Bên cạnh việc ghi hình trực tiếp, nguồn tư liệu từ báo chí và truyền thông sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc bổ sung những khoảng trống trong lịch sử mà không thể ghi hình trong thời điểm hiện tại. Truyền thông chưa có nhiều không gian cho các cầu thủ nữ. Không phải vì không có câu chuyện để kể, mà là họ chưa đến đủ gần với các cầu thủ, để nghe những lời thầm kín nhất từ người trong cuộc. Sự không được chú ý đó, phần nào lại là tốt, vì các cô gái được sống thật nhất với bản chất con người mình. Và cũng những con người ấy sẽ có nhiều cảm xúc hơn, mới lạ hơn, phấn khích hơn tại sân chơi lớn nhất hành tinh”.

Sẽ có phim tài liệu về tuyển nữ Việt Nam với kỳ tích giành suất dự World Cup - Anh 3

Nhà sản xuất ViewFinder ký kết hợp tác với nhà tài trợ. Ảnh: H.Lê

Cũng trong buổi họp báo, Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông và đối ngoại Nguyễn Xuân Vũ chia sẻ: “Tấm vé giành suất dự World Cup 2023 đã thể hiện sự quyết tâm, nhiệt huyết của các nữ tuyển thủ. Tuyển nữ Việt Nam từng gục ngã vì lỡ cơ hội góp mặt tại ngày hội lớn nhất của bóng đá nữ thế giới năm 2014, nhưng đã làm lại ở năm 2022. Chín năm trước, Huỳnh Như còn ngồi trên ghế dự bị, bây giờ với vai trò đội trưởng cô đã làm được điều mà các đàn chị từng bỏ lỡ. Và World Cup 2023 là cơ hội để tinh thần, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam được giới thiệu rộng rãi hơn đến thế giới”.

Sẽ có phim tài liệu về tuyển nữ Việt Nam với kỳ tích giành suất dự World Cup - Anh 4

Ông Bennett Neo mong muốn bộ phim sẽ đến được với hàng triệu người hâm mộ, lan toả tinh thần đã được các tuyển thủ nữ thể hiện. Ảnh: P.V

Là dự án kết hợp với mục đích thương mại, thông qua quá trình thực hiện cũng như phát hành, bộ phim kêu gọi sự quan tâm và đồng hành của xã hội cùng các cơ quan, bộ, ngành liên quan đối với đội tuyển. Ông Bennett Neo – Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Bộ phim ‘Vietnam - Where are you?’ sẽ chia sẻ hành trình đầy cảm hứng của những cầu thủ bóng đá nữ quốc gia, cho thấy tinh thần bền bỉ, không ngừng đeo đuổi ước mơ và thắp lên những niềm hy vọng cho đất nước. Thông qua các nền tảng phát hành và các sự kiện quảng bá, hy vọng những câu chuyện chưa kể trên hành trình tới World Cup 2023 sẽ đến được với hàng triệu người hâm mộ, hơn hết lan toả tinh thần đã được các tuyển thủ nữ thể hiện. SABECO rất tự hào và vinh dự là Nhà tài trợ chính thức cho dự án phim tư liệu “Vietnam- Where are you?” nhằm tôn vinh thành tích đáng tự hào của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Bằng việc hợp tác này, chúng tôi tiếp tục khẳng định cam kết hỗ trợ phát triển các VĐV tài năng Việt Nam và nâng tầm vị thế Việt Nam trên thế giới”.

Sẽ có phim tài liệu về tuyển nữ Việt Nam với kỳ tích giành suất dự World Cup - Anh 5

Tuyển nữ Việt Nam đang tập huấn ở Đức để chuẩn bị cho đấu trường lịch sử. Ảnh: P.V

Hiện tại, đội tuyển nữ  Việt Nam đang tập huấn tại Đức để chuẩn bị cho VCK FIFA World Cup nữ 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung vừa thắng CLB Eintracht Frankfurt 2-1 và CLB Short Mainz 2-0, đội sẽ tiếp đá giao hữu với U23 Ba Lan vào ngày 21.6 và tuyển nữ Đức ngày 24.6. Sau chuyến tập huấn này, tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ về nước và tiếp tục rèn luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển tới New Zealand vào ngày 5.7. Ở giai đoạn cuối cùng này, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ có hơn 10 ngày tập luyện và thi đấu giao hữu trước khi chính thức bước vào hành trình tại VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc