U17 Việt Nam không có được kết quả như ý tại trận ra quân giải châu Á

VHO- Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, đội tuyển U17 Việt Nam dù có bàn thắng dẫn trước trước nhưng lại không bảo vệ được thành quả khi để U17 Ấn Độ có bàn gỡ hòa, qua đó chia điểm cùng đội bạn trong trận ra quân tại bảng D VCK U17 châu Á 2023, diễn ra vào tối 17.6 tại Thái Lan.

U17 Ấn Độ nhập cuộc rất tự tin trước U17 Việt Nam. Dù để đối phương chơi chủ động hơn nhưng U17 Việt Nam tỏ ra rất tập trung, khắc chế rất hiệu quả các pha hãm thành từ 2 biên của đối thủ.

U17 Việt Nam không có được kết quả như ý tại trận ra quân giải châu Á - Anh 1

U17 Việt Nam (áo đỏ) chia điểm trong ngày ra quân. Ảnh: VFF

Đó là lý do dù U17 Ấn Độ nhỉnh hơn về thế trận nhưng khung thành của U17 Việt Nam vẫn được đảm bảo an toàn đến mức tuyệt đối. Đoàn quân của ông Fernandes gần như không có pha bóng nào đáng để khiến CĐV Việt Nam phải thót tim bởi hàng thủ của U17 Việt Nam chơi rất kỷ luật, bắt người chặt. Trong lúc đó, thủ môn Bảo Ngọc ra vào hợp lý, chọn điểm rơi chính xác nên dễ dàng bắt gọn các pha dứt điểm của U17 Ấn Độ.

Tưởng chừng hiệp một sẽ khép lại mà không có bàn thắng được ghi, thì trong một tình huống phản công từ pha chống phạt góc ở phút 44, Công Phương phất bóng dài để Long Vũ thoát xuống. Sau một số động tác loại vài hậu vệ đối phương còn lại, tiền đạo này tung cú sút chéo góc ghi bàn thắng cho U17 Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó khi ở phút bù giờ, đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn có cơ hội để nâng tỷ số lên 2-0 sau một tình huống đá phạt góc. Cú sút của Đình Triệu đã loạt hết các cầu thủ Ấn Độ trong lúc thủ môn đã đứng nhìn nhưng bóng lại trúng cột dọc khung thành đối thủ bay ra ngoài, từ chối một bàn thắng trông thấy của U17 Việt Nam.

Trong hiệp 2, cục diện diễn ra khá ngang ngửa. U17 Việt Nam tiếp tục trung thành với lối chơi chậm chắc bên phần sân nhà trong lúc U17 Ấn Độ nỗ lực dâng cao để tìm bàn gỡ. Dù vậy, các học trò cùa ông Fernandes không có pha bóng nào đáng nhớ trong hơn nửa đầu của hiệp 2 khi hệ thống phòng ngự của U17 Việt Nam vẫn chơi an toàn. Tuy nhiên, bước ngoặt đã diễn ra ở phút 70 khi nhận thấy thủ môn Bảo Ngọc lên hơi cao, Malemngamba thực hiện pha sút chéo góc từ xa, đưa bóng đi thẳng vào lưới, cân bằng tỷ số 1-1 cho Ấn Độ

Sau khi có bàn gỡ, U17 Ấn Độ chủ động giảm nhịp độ trận đấu, lùi về sân nhà để chơi chậm chắc nhằm đảm bảo sự an toàn cho khung thành. Điều này đã giúp cho U17 Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn tỏ ra bế tắc trong các pha đột nhập vào khu vực cấm địa của đối phương nên không có pha dứt điểm nào thực sự đáng nhớ. Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỷ số 1-1.

Như vậy, cả 4 đội ở bảng D đều có 1 điểm sau 1 trận đã đấu và cùng có hiệu số bàn thắng, bại là 1-1.

V.HẢI

Ý kiến bạn đọc