Tuyển Việt Nam tập trung 30 cầu thủ đá trận giao hữu với Syria

VHO- Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu quốc tế thứ hai trong tháng này với đội tuyển Syria diễn ra trên sân Thiên Trường (Nam Định) vào ngày 20.6, HLV Philiippe Troussier cũng đã rút gọn danh sách đội tuyển Việt Nam xuống còn 30 cầu thủ.

Hôm nay 18.6,  tuyển Việt Nam đã di chuyển về Nam Định để chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế với tuyển Syria trong khuôn khổ FIFA Days tháng 6.2023. Trước khi khởi hành tới Thành Nam, HLV Philiippe Troussier cũng đã rút gọn danh sách xuống còn 30 cầu thủ.

Tuyển Việt Nam tập trung 30 cầu thủ đá trận giao hữu với Syria - Anh 1

Trận đấu với Syria sẽ là một "cử dượt" quan trọng với tuyển Việt Nam

Theo đó, nhà cầm quân người Pháp giữ lại 21 trong tổng số 23 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu trận gặp Hongkong (Trung Quốc) vừa qua, đồng thời lựa chọn bổ sung 6 cầu thủ tuyển Việt Nam và 3 cầu thủ U23 Việt Nam chưa thi đấu ở trận Hongkong vào danh sách chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Syria.

Cụ thể, 6 cầu thủ tuyển Việt Nam được lựa chọn bổ sung gồm thủ môn Trần Minh Toàn, hậu vệ Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dụng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn, Nhâm Mạnh Dũng. 3 cầu thủ trong đội hình U23 Việt Nam được trao cơ hội lên đội tuyển gồm thủ môn Nguyễn Văn Việt, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Đức Phú. Như vậy, cộng với 4 cầu thủ được giữ lại sau trận gặp Hongkong là hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Hoàng Văn Toản và tiền đạo Nguyễn Văn Tùng, lực lượng U23 Việt Nam góp mặt trong danh sách chuẩn bị cho trận gặp tuyển Syria là 7 cầu thủ.

Tuyển Việt Nam tập trung 30 cầu thủ đá trận giao hữu với Syria - Anh 2

Danh sách 30 cầu thủ Việt Nam đá giao hữu với Syria

Cũng trong ngày hôm nay, nhóm các cầu thủ tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam không có tên trong danh sách chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Syria đã được trả về CLB, kết thúc đợt tập trung trong tháng 6.2023.

Trận đấu tới trên sân Thiên Trường sẽ là lần đầu tiên sau 7 năm tuyển Việt Nam gặp lại tuyển Syria. Vào năm 2016, tuyển Việt Nam từng có chiến thắng trước Syria trên sân Mỹ Đình với tỷ số 2-0. Giờ đây, 7 năm năm sau, Syria và Việt Nam đều là những đội bóng đang thuộc top 15 châu Á. Đội bóng Tây Á đặc biệt coi trọng trận giao hữu với tuyển Việt Nam khi sớm có mặt tại Hà Nội từ ngày 12.6 để tập luyện và làm quen với điều kiện thời tiết. Do đó, cuộc tái ngộ vào ngày 20.6 tới sẽ là màn đấu trí, đọ tài cân sức giữa cả 2 đội, hứa hẹn sẽ cống hiến một trận đấu hấp dẫn cho đông đảo khán giả Thành Nam nói riêng, cả nước nói chung.

VĨNH HẢI; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc