Tạo sức lan tỏa từ Cuộc thi vẽ tranh “Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa”

VHO- Nhằm tạo thêm sức lan tỏa và thu hút đông đảo người tham gia cuộc thi vẽ tranh "Di sản Văn hóa Việt Nam qua hội họa", ngày 19.6.2023, BTC tiếp tục tổ chức chương trình phát động cuộc thi tại Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp (Hà Nội).

Tạo sức lan tỏa từ Cuộc thi vẽ tranh “Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa” - Anh 1

Ông Tô Văn Động, Phó Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Trưởng BTC phát biểu tại lễ phát động

Tại buổi phát động, ông Tô Văn Động, Phó Chủ tịch Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Trưởng BTC cuộc thi tin tưởng, Cuộc thi sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, đặc biệt là các sinh viên đang theo học tại trường.
 Ông Tô Văn Động cho biết, cuộc thi vẽ tranh "Di sản Văn hóa Việt Nam qua hội họa" dành cho những người yêu hội hoạ, khuyến khích các họa sĩ trẻ, sinh viên mỹ thuật tại các trường đại học, cao đẳng chuyên mỹ thuật và các trường văn hóa - nghệ thuật trên phạm vi cả nước, du học sinh Việt Nam ở nước ngoài nhằm tạo sân chơi cho các họa sĩ, đồng thời để các họa sĩ trẻ có cơ hội tìm hiểu, thể hiện tình yêu với di sản văn hóa, thể hiện ý tưởng, sự sáng tạo trong những sáng tác hội họa của mình. Qua đó, khuyến khích, động viên và tạo nên phong trào yêu di sản văn hoá Việt, gìn giữ và tôn vinh những giá trị vô giá của di sản văn hoá dân tộc, lan toả tình yêu di sản văn hoá trong giới trẻ hiện nay.

Tạo sức lan tỏa từ Cuộc thi vẽ tranh “Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa” - Anh 2

Bày tỏ sự ủng hộ với cuộc thi, TS. Phạm Hùng Cường, Hiệu trưởng Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp chia sẻ: “Phương châm của nhà trường là gắn đào tạo lý thuyết với thực hành, đóng góp chuyên môn cho các hoạt động xã hội. Bởi vậy, Cuộc thi vẽ tranh Di sản Việt Nam qua hội họa thực sự có ý nghĩa, tạo cho giảng viên, sinh viên cơ hội được thử sức trong sáng tạo, đóng góp thiết thực cho cộng đồng, là cơ hội để tìm hiểu và thể hiện tình yêu đối với di sản văn hoá dân tộc...”.
Quy trình chấm tác phẩm dự thi qua 2 bước: BGK sẽ chấm sơ khảo các tác phẩm dự thi qua ảnh chụp gửi về email của BTC (dsvhvnquahoihoa@gmail.com). Tác giả có các tác phẩm được chọn vào Chung khảo sẽ nhận được thông báo từ BTC đề nghị gửi tác phẩm của mình qua đường bưu điện về địa chỉ: Văn phòng Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, 19 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.
Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến tháng 9.2023. Dự kiến, việc công bố giải thưởng, trao giải cho các tác giả có tác phẩm đạt giải sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23.11.2023).

Tạo sức lan tỏa từ Cuộc thi vẽ tranh “Di sản văn hóa Việt Nam qua hội họa” - Anh 3

Tổng trị giá giải thưởng Cuộc thi lên tới gần 1 tỉ đồng, với 27 giải, gồm có: 01 giải Xuất sắc 100 triệu đồng; 1 giải Nhất 75 triệu đồng; 2 giải Nhì mỗi giải 50 triệu đồng; 3 giải Ba mỗi giải 40 triệu đồng; 20 giải khuyến khích mỗi giải 10 triệu đồng. Ngoài  ra còn có 73 tác phẩm được chọn vào Chung khảo. 100 tác phẩm gồm 27 tác phẩm đạt giải và 73 tác phẩm được chọn vào Chung khảo sẽ được triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và một bảo tàng khác để tăng tính lan tỏa của cuộc thi. 
Trước đó, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam đã tổ chức họp báo và phát động cuộc thi tại Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Trường Đại học Mỹ thuật TP.HCM, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.

HÀ PHƯƠNG

Ý kiến bạn đọc