Triển lãm tranh của học sinh Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ

VHO- Mới đây, tại thủ đô Ankara,Thổ Nhĩ Kỳ đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm tranh của học sinh Việt Nam và học sinh Thổ Nhĩ Kỳ về chủ đề “Chia sẻ nỗi đau trận động đất ngày 6.2”.

Triển lãm tranh của học sinh Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ - Anh 1

Triển lãm tranh “Chia sẻ nỗi đau trận động đất ngày 6.2”

Triển lãm bao gồm 29 bức tranh, 35 bức thư của học sinh trường trung học Lomonoxop Việt Nam và 33 bức tranh của học sinh trường trung học Ertugrul Gazi Anatolian của Thổ Nhĩ Kỳ. Từng bức tranh của các em học sinh Việt Nam cùng với những dòng thư, lời động viên dành cho những người bạn Thổ Nhĩ Kỳ cách xa hơn 7000 km, gửi gắm lời chúc, mong muốn rằng những đau thương của trận động đất sẽ sớm qua đi và những mái ấm, những nụ cười sẽ trở lại với các bạn nhỏ tại vùng chịu ảnh hưởng của thảm họa.

Triển lãm cũng trưng bày những bức tranh của các em học sinh trường trung học Ertugrul Gazi Anatolian thể hiện sự cảm ơn dành cho các bạn bè quốc tế, các đoàn cứu hộ cứu nạn đã tới Thổ Nhĩ Kỳ giúp đỡ nhân dân nước này.

Tham dự triển lãm, Đại sứ Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ Đỗ Sơn Hải cho biết, hai nước có mối quan hệ tốt đẹp trong nhiều năm qua. Đặc biệt, năm 2023 ghi dấu mốc kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ. Đại sứ hy vọng những hỗ trợ, tình cảm của Việt Nam, trong đó gồm cả những bức tranh của học sinh Việt Nam sẽ truyền tải thông điệp ấm áp, giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ sớm vượt qua được mất mát của trận động đất, đồng thời góp phần gắn kết quan hệ hai nước.

Đáp lời Đại sứ, hiệu trưởng trường Ertugrul Gazi Anatolian chân thành cảm ơn những sự hỗ trợ từ Chính phủ, người dân Việt Nam với người dân Thổ Nhĩ Kỳ, mong muốn hai nước sẽ ngày càng phát triển quan hệ hợp tác mạnh mẽ.

SỸ HÙNG

Ý kiến bạn đọc