Hội thảo chuyên đề “Nâng cao chất lượng tạp chí khoa học và đào tạo thể thao”

VHO- Trường Đại học TDTT Đà Nẵng và Tạp chí Khoa học và Đào tạo Thể thao nhà trường vừa tổ chức Hội thảo chuyên đề “Nâng cao chất lượng tạp chí khoa học và đào tạo thể thao”, thu hút các nhà khoa học, đại diện tạp chí khoa học TDTT trên cả nước.

Hội thảo nhằm góp phần phát triển tạp chí chuyên ngành TDTT nói chung, các bài báo, công bố khoa học TDTT nói riêng; khẳng định trình độ khoa học của các nhà nghiên cứu, các giảng viên trong nhà trường và các đơn vị bạn. 

Hội thảo chuyên đề “Nâng cao chất lượng tạp chí khoa học và đào tạo thể thao” - Anh 1

Hội thảo nhằm góp phần phát triển tạp chí chuyên ngành TDTT trên cả nước

Hội thảo đã nhận được 20 tham luận từ các đơn vị: Tổng cục TDTT; Viện Khoa học TDTT; Trường Đại học TDTT Bắc Ninh; Trường Đại học TDTT TP.HCM; Trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội; Trường Đại học Sư phạm TDTT TP. Hồ Chí Minh; Khoa GDTC Đại học Đà Nẵng, Trung tâm HLTT Quốc gia Cần Thơ… và các tham luận của cá nhân, đơn vị khác. 

Tại chương trình, các đại biểu thảo luận tập trung theo hai chuyên đề: Đánh giá thực trạng và bàn về các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các Tạp chí Khoa học Thể thao; Các nhân tố tạo động lực đề phát triển Tạp chí khoa học Thể thao (gồm hiệu quả hoạt động nghiên cứu các công trình khoa học, vấn đề kết nối, trao đổi thông tin, kinh nghiệm xuất bản giữa các tạp chí khoa học, cách viết bài báo khoa học và xây dựng tạp chí khoa học theo chuẩn quốc tế…).

Hiệu trưởng Trường ĐH TDTT Đà Nẵng Phan Thanh Hài bày tỏ kỳ vọng, qua Hội thảo lần này sẽ tìm được các giải pháp khả thi để nâng cao chất lượng Tạp chí, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, đồng thời tạo tiền đề để Tạp chí Khoa học và Đào tạo Thể thao hướng đến là một tạp chí khoa học theo chuẩn mực quốc tế. 

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc