Gần 1.000 người tham gia Ngày quốc tế Yoga tại Quảng Ngãi

VHO- Chiều 24.6, tại Quảng trường Phạm Văn Đồng, TP Quảng Ngãi, Sở VHTTDL tỉnh phối hợp cùng Liên đoàn Yoga Quảng Ngãi tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 năm 2023. Chương trình năm nay có chủ đề “One World, One Health - Một Thế giới, một sức khỏe chung”.

Gần 1.000 người tham gia Ngày quốc tế Yoga tại Quảng Ngãi - Anh 1

Gần 1.000 người tham gia Ngày quốc tế yoga tại Quảng Ngãi

Tham dự có Tiến sỹ Monica Sharma – Giám đốc Trung tâm Văn hóa Swami Vivekananda, Đại sứ quán Ấn Độ; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng; lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh cùng đại diện các sở, ngành,thành phố. Gần 1.000 học sinh, sinh viên, lực lượng công chức, viên chức, hội viên các câu lạc bộ Yoga trong tỉnh đến từ các huyện: Mộ Đức, Đức Phổ, Bình Sơn, Tư Nghĩa, Trà Bồng, Sơn Hà…và TP Quảng Ngãi.

Gần 1.000 người tham gia Ngày quốc tế Yoga tại Quảng Ngãi - Anh 2

Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Nguyễn Tiến Dũng phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ, Yoga là một bộ môn có truyền thống 5.000 năm tuổi của Ấn Độ cổ xưa kết hợp các hoạt động thể chất, tâm trí và tinh thần để đạt được sự hài hòa giữa cơ thể, tâm trí và thiên nhiên. Từ năm 2015, ngày 21.6 được chọn là Ngày quốc tế Yoga. Tại Quảng Ngãi, phong trào Yoga những năng gần đây được lan toả rộng khắp với hơn 2.000 người thường xuyên tập luyện. Điều này đã góp phần kết nối con người và cộng đồng. 
“Qua sự kiện Yoga lần này, góp phần truyền thông, quảng bá hình ảnh, văn hóa, đất nước, con người Quảng Ngãi nói riêng, Việt Nam nói chung đến với bạn bè quốc tế, nhất là Ấn Độ. Tạo sự kết nối sâu sắc về văn hóa và con người giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ, gắn kết với sự phát triển du lịch của tỉnh Quảng Ngãi”, ông Dũng bày tỏ.

Gần 1.000 người tham gia Ngày quốc tế Yoga tại Quảng Ngãi - Anh 3

Thông qua Yoga kết nối sâu sắc về văn hóa và con người giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ

Với chủ đề “Một thế giới, một sức khỏe chung”, chương trình Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 nhấn mạnh sự hợp nhất và hài hòa giữa cá nhân với cộng đồng, tính quốc gia - quốc tế, vì sức khỏe chung. Nâng cao nhận thức về tác dụng của tập Yoga trong cộng đồng. Yoga sẽ kết nối mọi người, cân bằng cuộc sống, duy trì tinh thần và thể chất khỏe mạnh. 

Gần 1.000 người tham gia Ngày quốc tế Yoga tại Quảng Ngãi - Anh 4

Nghi lễ thắp đèn truyền thống của Ấn Độ

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ thắp đèn truyền thống của Ấn Độ. Với ý nghĩa tượng trưng cho ánh sáng bên trong, trao ban kiến thức vĩnh hằng. 

Gần 1.000 người tham gia Ngày quốc tế Yoga tại Quảng Ngãi - Anh 5

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi trao Bảng lưu niệm cho các câu lạc bộ Yoga

Lãnh đạo Sở VHTTDL tỉnh đã trao tặng cờ lưu niệm cho Đại sứ quán Ấn Độ. Trao tặng giấy khen cho Liên đoàn Yoga Quảng Ngãi về những đóng góp cho phong trào Yoga trong tỉnh. Trao Bảng lưu niệm cho 12 câu lạc bộ Yoga trong tỉnh. 

Gần 1.000 người tham gia Ngày quốc tế Yoga tại Quảng Ngãi - Anh 6

Đồng diễn Yoga 30 phút để lan toả tinh thần Yoga

Kết thúc lễ, gần 1.000 hội viên đã cùng đồng diễn Yoga 30 phút để lan toả tinh thần Yoga, vì một cuộc sống khoẻ mạnh đến mọi người.

NHƯ ĐỒNG
 

Ý kiến bạn đọc