Tuyển nữ Việt Nam thi đấu ấn tượng trước đội bóng số 2 thế giới

VHO- Mặc dù nhận thất bại 1-2 trước đội bóng số 2 thế giới đội tuyển nữ Đức trong trận giao hữu diễn ra vào khuya 24.6 nhưng đội tuyển Việt Nam đã thi đấu ấn tượng và tạo ra nhiều khó khăn cho đối thủ.

Tuyển nữ Việt Nam có màn trình diễn đáng khen trong trận giao hữu với đội tuyển Đức trên sân khách. Trước đội bóng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng FIFA, các học trò của HLV Mai Đức Chung giữ được thế trận, gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ và thậm chí có bàn thắng.

Tuyển nữ Việt Nam thi đấu ấn tượng trước đội bóng số 2 thế giới - Anh 1

Tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) thi đấu tự tin trước đối thủ vượt trội về trình độ. Ảnh: VFF

Tuyển nữ Việt Nam thủng lưới ở ngay phút thứ ba khi đội tuyển Đức thể hiện đẳng cấp ở pha phối hợp đơn giản. Paulina Krumbiegel ghi bàn với cú dứt điểm cận thành tinh tế. Tuy nhiên, sau bàn thua này, tuyển nữ Việt Nam không hề mất tinh thần. Các học trò của HLV Mai Đức Chung thể hiện sự tập trung và quyết tâm rất cao.

Tuyển nữ Việt Nam bình tĩnh phòng ngự, tuân thủ chiến thuật và khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn. Không chỉ vậy, nhà đương kim vô địch SEA Games khiến đối thủ vài phen lo lắng. Hải Yến và Dương Thị Vân buộc thủ môn đối phương phải vất vả cản phá trong hiệp một.

Chỉ thua một bàn trong hiệp đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam duy trì thế trận tốt ở hiệp 2. Đội tuyển Đức tấn công dồn dập nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn đủ tập trung, bình tĩnh và lăn xả để chống đỡ. Phải đến phút 80, đội tuyển Đức mới có bàn thắng thứ hai từ cú dứt điểm của Janina Minge. Tuy nhiên, tuyển nữ Việt Nam không bỏ cuộc sau bàn thua này. Sau khi Tuyết Dung và Vũ Thị Hoa bỏ lỡ 2 cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương, đội tuyển Việt Nam tạo nên khoảnh khắc vỡ òa cảm xúc ở phút bù giờ thứ ba. Nguyễn Thị Thanh Nhã bứt tốc từ sân nhà đến vòng cấm đối thủ và sút tung lưới đội tuyển Đức.

Tuyển nữ Việt Nam thua 1-2 nhưng đây là kết quả tốt đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Việc chỉ thua với cách biệt 1 bàn và có bàn thắng trước đối thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới sẽ tiếp thêm sự tự tin cho đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

Sau chuyến tập huấn tại châu Âu, tuyển nữ Việt Nam sẽ về nước và tiếp tục rèn luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển tới New Zealand vào ngày 5.7. Ở giai đoạn cuối cùng này, HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ có hơn 10 ngày tập luyện và thi đấu giao hữu trước khi chính thức bước vào hành trình tại Vòng chung kết bóng đá nữ thế giới 2023.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc