Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch giải châu Á

VHO- Tại trận chung kết Giải bóng chuyền nữ Challenger Cup châu Á 2023 diễn ra vào tối 25.6 tại nhà thi đấu Tridharma Sports Hall (Indonesia), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xuất sắc đánh bại các cô gái chủ nhà để đoạt chức vô địch sân chơi châu lục.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận chung kết giữa Việt Nam và Indonesia đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính đến những phút cuối.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vô địch giải châu Á - Anh 1

Các cô gái Việt Nam vô địch đầy kịch tính. Ảnh: AVC

Tuyển nữ Việt Nam có khởi đầu tốt hơn khi giành chiến thắng cách biệt 25-18 trong set 1. Dù vậy, dưới sự cổ vũ của cổ động viên nhà, tuyển nữ Indonesia nỗ lực giành lại thế trận và lật ngược tình thế khi thắng liền 27-25, 25-21 trong set 2 và 3 để dẫn ngược 2-1. Lúc này, cô gái Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh tuyệt vời khi thi đấu tập trung và giành chiến thắng 25-19 trong set 4 để cân bằng tỷ số 2-2.

Bước vào set đấu quyết định, tuyển nữ Việt Nam đã vượt lên để nắm quyền kiểm soát thế trận khi dẫn trước 5-3. Sau loạt điểm giằng co, Việt Nam xuất sắc lên ngôi vô địch châu Á đầu tiên trong lịch sử khi Vi Thị Như Quỳnh ghi điểm số thứ 15 xuống sân đối thủ.

Giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Indonesia, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lần đầu vô địch AVC Challenge Cup. Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng chính thức bước ra đấu trường thế giới, đội sẽ đến Pháp tham dự Challenger Cup thế giới 2023 diễn ra từ ngày 27 đến 30.7. 

Challenger Cup 2023 là giải bóng chuyền dành cho các đội bóng hạng trung tại châu Á, diễn ra tại Indonesia từ ngày 18 đến 25.6 quy tụ 12 đội tuyển quốc gia của khu vực, trong đó có 3 đội đến từ Đông Nam Á là Việt Nam, Indonesia và Philippines. 

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc