Ngày 2.7, đội tuyển U19 nữ Việt Nam sẽ lên đường dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á

VHO- Giải bóng đá vô địch U19 nữ Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra Palempang (Indonesia) từ ngày 5 -17.7. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U19 nữ Việt Nam ở bảng B cùng với Malaysia và Singapore. Bảng A là sự góp mặt của chủ nhà Indonesia, Campuchia, Lào và Đông Timor. Bảng C bao gồm Thái Lan, Myanmar và Philippines.

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 3 đội xếp thứ nhất ở 3 bảng và đội thứ nhì có thành tích tốt nhất trong các bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Ngày 2.7, đội tuyển U19 nữ Việt Nam sẽ lên đường Indonesia.

Ngày 2.7, đội tuyển U19 nữ Việt Nam sẽ lên đường dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á - Anh 1

Chủ tịch Trần Quốc Tuấn động viên đội tuyển nữ U19 quốc gia trước khi lên đường

Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển U19 nữ Việt Nam với 27 cầu thủ được triệu tập, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng người Nhật Bản Akira Ijiri, đã hội quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 17.6. Đáng chú ý, trong lực lượng của đội có sự góp mặt của 5 cầu thủ xuất sắc của đội tuyển U17 nữ Việt Nam vừa giành quyền tham dự vòng loại thứ hai giải U17 nữ châu Á 2024.

Để động viên tinh thần của đội nữ U19, chiều 28.6, Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn và Tổng thư ký LĐBĐVN Dương Nghiệp Khôi đã thay mặt lãnh đạo LĐBĐVN gặp gỡ, động viên và giao nhiệm vụ cho đội tuyển U19 nữ Việt Nam trước thềm Giải vô địch U19 nữ Đông Nam Á 2023.

Sau khi lắng nghe báo cáo của HLV Akira Ijiri về quá trình chuẩn bị của đội trong thời gian qua, Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của toàn đội. Mặc dù có khá nhiều cầu thủ vừa tập luyện vừa là “sĩ tử” cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhưng kế hoạch chuẩn bị cho Giải U19 nữ Đông Nam Á 2023 vẫn được đảm bảo.

Ngày 2.7, đội tuyển U19 nữ Việt Nam sẽ lên đường dự Giải vô địch U19 Đông Nam Á - Anh 2

Đội tuyển nữ sẽ lên đường vào ngày 2.7

Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn cũng động viên, khích lệ tinh thần các cầu thủ nữ U19 thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng từ thành công của các đàn chị tại đội tuyển nữ quốc gia, những người đã làm nên lịch sử với tấm vé tham dự VCK FIFA World Cup nữ 2023 và vừa có màn trình diễn rất ấn tượng trước đội tuyển nữ CHLB Đức trong trận giao hữu trên sân Bieberer Berg, CHLB Đức hôm 24.6, mang đến sự hứng khởi rất lớn cho đông đảo người hâm mộ trong và ngoài nước.

Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Các bạn chính là lực lượng sẽ tiếp bước các bậc đàn chị trong chặng đường sắp tới. Tuy vậy, để có được thành công lớn thì chúng ta cần phải làm tốt từng bước nhỏ. Giải đấu sắp tới là một phần trong cả một quá trình mà chúng ta phải liên tục phấn đấu để đạt được các mục tiêu. Chỉ cần chúng ta có sự tự tin, có khát vọng chinh phục và có tinh thần kỷ luật, tuân thủ chiến thuật của BHL, thử thách nào chúng ta cũng có thể vượt qua. Đó là bài học lớn mà các bạn cần học hỏi từ các đàn chị đang khoác áo ĐTQG”.

THU SANG; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc