Năm đội tham dự Giải bóng đá bãi biển VĐQG 2023

VHO- Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, Giải bóng đá bãi biển VĐQG 2023 vừa được khởi tranh tại sân thi đấu bóng đá bãi biển TP. Nha Trang (Khánh Hoà). Giải đấu hứa hẹn diễn ra những trận cầu hấp dẫn khi có sự tham dự của các đội bóng chất lượng.

Theo VFF, ở lần thứ 14 được tổ chức, giải diễn ra từ ngày 5 đến 15.7, quy tụ sự tham dự của 5 đội bóng gồm: Ánh Dương Xanh Bình Dương, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Hai Trường Nha Trang, Yến Sào Thiên Lộc Vũng Tàu.

Năm đội tham dự Giải bóng đá bãi biển VĐQG 2023 - Anh 1

Giải sẽ góp phần thúc đẩy phong trào luyện tập và thi đấu môn bóng đá bãi biển. Ảnh: VFF

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng từ 1 đến 5, chọn các đội xếp thứ 3 và 4 vào thi đấu tranh hạng Ba, đội xếp thứ 1 và thứ 2 vào thi đấu chung kết. Tất cả các trận đấu của giải nếu sau thời gian thi đấu chính thức (3 hiệp x 12 phút/hiệp = 36 phút) có tỷ số hòa sẽ thi đấu thêm 1 hiệp phụ (thời gian 3 phút), nếu vẫn tỷ số hòa sẽ thi đấu luân lưu 9m để xác định đội thắng. Đội thắng trong 3 hiệp chính thức được 3 điểm, thắng trong hiệp phụ được 2 điểm và thắng trong thi đấu luân lưu 1m được 1 điểm.

Theo Phó Tổng thư ký VFF - Nguyễn Thanh Hà, giải bóng đá bãi biển VĐQG sẽ thúc đẩy phong trào luyện tập và thi đấu môn bóng đá bãi biển trong cả nước, đồng thời qua đó đưa bóng đá bãi biển Việt Nam hội nhập với sự phát triển chung của bộ môn thể thao này tại đấu trường khu vực cũng như châu lục. Năm nay giải đấu tiếp tục được đánh giá là sân chơi góp phần quan trọng để phát hiện, bồi dưỡng, tuyển chọn các cầu thủ xuất sắc làm nòng cốt cho phong trào bóng đá bãi biển tại các địa phương và phục vụ công tác chuẩn bị chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển bóng đá bãi biển quốc gia Việt Nam tham dự các giải đấu quốc tế trong thời gian tới.

Trong trận đấu đầu tiên của giải, đương vô địch Đà Nẵng đã giành chiến thắng với tỷ số sát nút 2-1 trước chủ nhà Khánh Hòa, qua đó tạo sự khởi đầu thuận lợi cho hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Ở trận đấu diễn ra trước đó, Hai Trường Nha Trang đã gây ấn tượng mạnh khi giành chiến thắng với tỷ số đậm 5-1 trước Yến Sào Thiên Lộc Vũng Tàu, qua đó tạm dẫn đầu cuộc đua nhờ hơn Đà Nẵng ở chỉ số phụ. Lượt trận thứ hai của giải sẽ diễn ra vào ngày 7.7 tới.

V.HẢI

Ý kiến bạn đọc