Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi dạy võ miễn phí cho học sinh

VHO - Vào mỗi buổi chiều thứ 2, 4, 6, tại sân trụ sở UBND xã Phổ Châu và các thứ 3, 5, 7 tại sân Trường Tiểu học số 2 Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi) hàng trăm học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 háo hức tham gia học võ thuật do các anh Bộ đội Biên phòng hướng dẫn.

Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi dạy võ miễn phí cho học sinh - Anh 1

Lớp dạy võ miễn phí thu hút hơn 300 cho học sinh

Để giúp các em học sinh nơi đóng quân có một mùa hè vui tươi, lành mạnh, Chi đoàn Đồn Biên phòng Sa Huỳnh (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi) đã phối hợp với Đoàn phường Phổ Thạnh, Đoàn xã Phổ Châu và các trường học tổ chức lớp dạy võ miễn phí cho học sinh.
Đại úy Lê Quang Đạo, Chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Sa Huỳnh là giáo viên chính của các lớp dạy võ cho biết, sau khi có kế hoạch phối hợp mở lớp, phụ huynh đăng ký cho hơn 300 học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 tham gia. Trong đó, xã Phổ Châu có hơn 100 em, phường Phổ Thạnh có hơn 200 em. Hằng ngày, anh em trong đơn vị đều dành thời gian dạy võ cho các em, dù vất vả nhưng anh em rất vui vì góp phần mang đến cho HS ở địa phương mùa hè bổ ích.
“Lớp võ thuật hướng dẫn cho học sinh về đội hình, hàng ngũ, các động tác khởi động; giới thiệu các thế đứng và các động tác cơ bản và tập tổ hợp các đòn liên kết; giới thiệu cho các em biết một số binh khí như côn, gậy và 3 bài võ thể dục của bộ đội biên phòng. Việc tổ chức các lớp dạy võ miễn phí đã tạo sân chơi lành mạnh cho trẻ em trong dịp hè”, Đại úy Đạo nói. 

Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi dạy võ miễn phí cho học sinh - Anh 2

Bộ đội Biên phòng đồn Sa Huỳnh đang hướng dẫn học sinh các động tác cơ bản

Em Ngô Thanh Hiển, học sinh lớp 6, Trường THCS Phổ Thạnh phấn khởi cho biết, tham gia lớp học võ do các anh bộ đội biên phòng giảng dạy em rất thích. Học võ rất tốt cho sức khỏe. Từ hôm mở lớp đến nay em chưa bỏ buổi học nào.
Thông qua các hoạt động TDTT, giúp các em hiểu biết về võ thuật, rèn luyện kỹ năng sống, hình thành tính tự lập. Hạn chế tình trạng học sinh bị lôi kéo vào các tệ nạn xã hội và phòng tránh tai nạn thương tích xảy ra trong dịp hè. Với các trường học, hoạt động này nhằm góp phần thực hiện cuộc vận động “Rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào thanh thiếu nhi vui khỏe để học tập...
Anh Đỗ Quang Nghị, Bí thư Đoàn Thanh niên phường Phổ Thạnh cho biết, phường Phổ Thạnh là phường ven biển, tiềm ẩn nguy cơ đuối nước ở trẻ em vào dịp hè. Vì vậy thông qua các hoạt động thể dục thể thao, giúp các em hiểu biết về võ thuật, rèn luyện kỹ năng sống, kéo các em vào những hoạt động lành mạnh, hạn chế tụ tập tắm biển ở những khu vực nguy hiểm, hay sử dụng điện thoại quá mức. Lớp học diễn ra rất suôn sẻ, được chính quyền và nhân dân ủng hộ rất nhiệt tình.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc