Tuyển Việt Nam đã đến Indonesia, sẵn sàng cho vòng loại World Cup 2026

VHO - Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, sau chuyến bay kéo dài chừng 4 tiếng đồng hồ với điểm xuất phát từ Hà Nội, đầu giờ chiều nay 19.3, đội tuyển Việt Nam đã có mặt tại Jakarta, chuẩn bị cho trận lượt đi với đội tuyển chủ nhà Indonesia tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo VFF, thời điểm đội tuyển đặt chân tới sân bay quốc tế Soekarno-Hatta không phải là giờ cao điểm, do vậy khu vực nhập cảnh khá vắng khách và rất thuận lợi cho thầy trò HLV Philippe Troussier thực hiện các thủ tục thông quan theo quy định của nước chủ nhà.

Tuyển Việt Nam đã đến Indonesia, sẵn sàng cho vòng loại World Cup 2026 - Anh 1

Các tuyển thủ có mặt tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta

Bên cạnh đó, VFF cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo từ trước khi cử lãnh đội Đoàn Anh Tuấn sang trước một ngày để làm việc với Ban tổ chức chủ nhà về công tác đón tiếp đội tuyển. Vì vậy, mọi việc đều diễn ra suôn sẻ.

Tại Jakarta, đội tuyển lưu trú tại một khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, nằm cách SVĐ Gelora Bung Karno khoảng 5km. Đây cũng một trong những điểm đóng quân quen thuộc của đội tuyển Việt Nam mỗi lần sang Indonesia thi đấu.

Sau khi dùng bữa trưa và tranh thủ nghỉ ngơi hồi phục thể trạng, tối nay thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trên đất khách. Đây cũng là buổi tập có tính chất rất quan trọng về chuyên môn của đội để chuẩn bị về nhân sự cho trận đấu với tuyển Indonesia, diễn ra vào ngày 21.3 tới.

Tuyển Việt Nam đã đến Indonesia, sẵn sàng cho vòng loại World Cup 2026 - Anh 2

Tâm trạng vui vẻ của HLV Troussier đã truyền thêm sự tự tin cho các học trò

Theo đánh giá của FIFA, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia là một trong năm cặp đấu quan trọng nhất Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á trong tháng 3. Tuyển Việt Nam đang đứng nhì bảng F với 3 điểm, hơn Indonesia 2 điểm. Vì vậy, hai trận đấu sắp tới sẽ quyết định lớn đến khả năng giành vị trí nhì bảng của hai đội để giành vé vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ có 2 buổi tập nữa để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà vào ngày 21.3. Sau trận đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về tập luyện, chuẩn bị cho trận lượt về diễn ra vào ngày 26.3 trên SVĐQG Mỹ Đình.

VĨNH HY, ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc