Triển lãm “Bản sắc và hội nhập”

VHO - Triển lãm các tác phẩm mỹ thuật Việt Nam và quốc tế với chủ đề “Bản sắc và hội nhập” đã khai mạc vào sáng nay 30.8, tại Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM.

Theo Ban Tổ chức, “Bản sắc” bao gồm 27 tác phẩm là các sáng tác của đội ngũ giảng viên – nghệ sĩ đang công tác tại Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM, về đất nước, con người Việt Nam. “Hội nhập” với 19 tác phẩm là các sáng tác của giảng viên – nghệ sĩ quốc tế đến từ Trường ĐH KhoKaen, ĐH Silpakorn – Thái Lan; Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào; Trường ĐH Chosun – Hàn Quốc; Trường ĐH Mỹ thuật Trang trí Paris; Trường ĐH Nghệ thuật Tokyo - Nhật Bản và một số trường đại học khác. Đây là những đơn vị gắn bó với Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM trong công tác đào tạo và hợp tác quốc tế thời gian qua. 

Triển lãm “Bản sắc và hội nhập” - Anh 1

"Bản sắc và hội nhập" giới thiệu các đến công chúng các tác phẩm của giảng viên, nghệ sĩ trong nước và quốc tế

Triển lãm bày các tác phẩm với đa dạng thể loại, chất liệu. Trong đó, hội hoạ có các chất liệu như: sơn dầu, sơn mài, lụa, acrylic, tổng hợp; đồ hoạ: khắc gỗ phá bản, khắc gỗ đen trắng, ăn mòn inox,in đá; điêu khắc: gốm, composite, gỗ đồng; nghệ thuật sắp đặt…đã mang đến những góc nhìn mới về sự phong phú đa dạng trong mối giao lưu về nghệ thuật thị giác của các nước.

Đặc biệt, tại triển lãm còn giới thiệu đến công chúng những ký họa gốc đầy sống động về phong cảnh Nam Kỳ, về người Hoa, người Chăm, về những sinh hoạt của cư dân ở Đông Dương qua nét vẽ của họa sĩ, kiến trúc sư, nhà điêu khắc người Pháp Marcel Bernanose – đồng thời cũng là tham tán văn hóa của toàn quyền Đông Dương những năm 1913 – 1923, cùng thời điểm ra đời của Trường Vẽ Gia Định ngày ấy (nay là Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM). Đây chính là bộ sưu tập quý hiếm của TS Ngô Hồ Anh Khôi và gia đình mà chúng tôi mong muốn phối hợp để cùng trưng bày trong không gian triển lãm nhiều ý nghĩa đánh dấu chặng đường 110 năm từ Trường Vẽ Gia Định đến Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc