Triển lãm tranh của 30 họa sĩ miền Trung

VHO - Chào mừng Kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2.9 (2.9.1945 - 2.9.2023), chiều 31.8, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức khai mạc Triển lãm “Mỹ thuật trẻ - Đà Nẵng năm 2023”.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến công chúng 43 tác phẩm tranh của 30 tác giả đến từ các tỉnh, thành miền Trung. Trong đó có 11 tác giả Đà Nẵng, bảy tác giả đến từ Quảng Nam và 12 tác giả đến từ Huế. Các tác phẩm tranh vẽ thể hiện đa dạng về chất liệu và thể loại, được các tác giả gửi gắm nhiều nội dung ý tưởng phong phú, những thông điệp ý nghĩa về đời sống nhân sinh, các vấn đề về môi trường, cuộc sống hiện nay. Đây cũng là những tình cảm của các tác giả trẻ dành cho mảnh đất và con người trên quê hương miền Trung.

Triển lãm tranh của 30 họa sĩ miền Trung - Anh 1

Triển lãm giới thiệu 43 tác phẩm tranh vẽ về đề tài tình yêu cuộc sống

Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng Hà Thanh Vân cho biết, Triển lãm nhằm tăng cường sự gắn kết và tạo điều kiện cho các tác giả trẻ tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm sáng tác, góp phần vào sự phát triển của mỹ thuật trong giai đoạn mới, đồng thời đáp ứng nhu cầu giải trí kết hợp thưởng thức nghệ thuật; tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân và du khách trong những ngày lễ. 

Trước khai mạc đã diễn ra hoạt động giao lưu vẽ tranh giữa các họa sĩ trẻ. Các họa sĩ sẽ cùng nhau vẽ một bức tranh khổ lớn (kích thước: 2,4 x 2m) và bức tranh được dùng làm không gian check-in triển lãm dành cho khách tham quan.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc