Triển lãm 150 tranh cổ động tuyên truyền xây dựng nông thôn mới

VHO - Sáng 5.12. tại Quảng trưởng Chính trị huyện Tây Sơn (Bình Định) đã diễn ra khai mặc Triển lãm cổ động tấm lớn tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới. Sự kiện do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) phối hợp với Sở VHTT Bình Định, UBND huyện Tây Sơn tổ chức. Triển lãm kéo dài từ ngày 5 - 20.12.

Triển lãm giới thiệu hơn 150 tác phẩm của các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong toàn quốc được tuyển chọn từ cuộc thi sáng tác tranh cổ động về xây dựng nông thôn mới do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức.

Triển lãm 150 tranh cổ động tuyên truyền xây dựng nông thôn mới - Anh 1

Triển lãm 150 tranh cổ động tuyên truyền xây dựng nông thôn mới tại huyện Tây Sơn

Các tác phẩm truyền tải đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện về những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước đối với công tác xây dựng nông thôn mới trong thời gian vừa qua; những thành tựu đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới; những mô hình phát triển sản xuất có hiệu quả, liên kết chuỗi sản xuất tiêu thụ sản phẩm trong xây dựng nông thôn mới gắn với thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp tại các địa phương; công tác bảo vệ môi trường nông thôn và việc áp dụng KH&KT, ứng dụng công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương; những khó khăn, tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới tại các địa phương…

Đây là lần đầu tiên huyện Tây Sơn tổ chức hoạt động này, nhằm mục đích tuyên truyền, cổ động trực quan phục vụ cho việc về đích nông thôn mới của địa phương. Đồng thời, triển lãm là hoạt động văn hóa có ý nghĩa và thiết thực, góp phần tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, tiếp tục đẩy mạnh Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện trong thời gian đến.

Tại lễ khai mạc, Phó Giám Sở VHTT Bình Định Huỳnh Văn Lợi cho biết, Đến nay, toàn tỉnh có 85/111 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt tỷ lệ 76,58%; có 17/85 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, đạt tỷ lệ 20%; có 5/11 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn/hoàn thành nhiệm vụ nông thôn mới (đạt tỷ lệ 45,45%). Riêng năm 2023, ước kết quả thực hiện chỉ tiêu Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới có 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 1 xã nông thôn mới kiểu mẫu; ngoài ra, 2 huyện Tây Sơn và Phù Mỹ đạt chuẩn nông thôn mới.

Triển lãm 150 tranh cổ động tuyên truyền xây dựng nông thôn mới - Anh 2

Tranh cổ động là loại tranh đồ họa được sáng tạo để phục vụ cho mục đích chính trị, xã hội cụ thể, gần gũi với đời sống người dân

Những kết quả tích cực trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc qua xây dựng nông thôn mới đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, làm thay đổi diện mạo các vùng nông thôn trong tỉnh nói chung và huyện Tây Sơn nói riêng.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở VHTT Bình Định, tranh cổ động là loại tranh đồ họa được sáng tạo để phục vụ cho mục đích chính trị, xã hội cụ thể, gần gũi với đời sống người dân. Tranh cổ động có đặc trưng nghệ thuật riêng, có ý tưởng nội dung cô đọng, hình ảnh xúc tích, dễ hiểu cùng với những khẩu hiệu, câu chữ ngắn gọn, mang tính thời sự. Còn nữa, tranh cổ động là một hình thức tuyên truyền, cổ động trực quan rất quan trọng trong công tác tư tưởng - văn hóa, góp phần chuyển tải trực tiếp đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các hoạt động, sự kiện chính trị tiêu biểu của đất nước và địa phương.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc