Triển lãm 500 hình ảnh về văn học nghệ thuật TP.HCM

VHO - Ngày 5.12, Liên hiệp các Hội Văn học nghê thuật TP.HCM khai mạc Triển lãm ảnh “Văn học, nghệ thuật TP.HCM - 60 năm xây dựng và phát triển”. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thành phố (12.1963-12.2023).

Triển lãm 500 hình ảnh về văn học nghệ thuật TP.HCM - Anh 1

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm

Tháng 12.1963 tại xã An Thành, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương, Hội Văn nghệ Giải phóng khu Sài Gòn – Gia Định được thành lập. Trải qua 60 năm đấu tranh, xây dựng và phát triển, Hội Văn nghệ Giải phóng khu Sài Gòn – Gia Định lần lượt đổi tên thành Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật TP.HCM và nay là Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP. 

Triển lãm trưng bày gần 500 hình ảnh tập trung 4 chủ đề: Giới thiệu hình ảnh các thế hệ lãnh đạo Liên hiệp và lãnh đạo các Hội Văn học nghệ thuật các thời kỳ; giới thiệu các văn nghệ sĩ của Thành phố đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật; hình ảnh hoạt động của Liên hiệp và các Hội Văn học nghệ thuật trong 60 năm qua; và giới thiệu những tác phẩm, công trình nghệ thuật tiêu biểu của văn nghệ sĩ Thành phố.

Triển lãm 500 hình ảnh về văn học nghệ thuật TP.HCM - Anh 2

Đông đảo văn nghệ sĩ các thế hệ đến xem triển lãm

Triển lãm nhằm ôn lại truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, nêu bật những thành tựu, đóng góp của văn học nghệ thuật vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vào công cuộc xây dựng và phát triển Thành phố; tôn vinh các văn nghệ sĩ có tác phẩm mang giá trị tư tưởng và tính nghệ thuật cao…

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc