Ca sĩ hàng đầu Australia biểu diễn tại Việt Nam

VHO - Nghệ sĩ Australia sở hữu nhiều đĩa Bạch kim Dean Lewis đã dừng chân tại Việt Nam trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Nam ca sĩ để dành riêng cho sinh viên Đại học RMIT một buổi nhạc.

Ca sĩ hàng đầu Australia biểu diễn tại Việt Nam - Anh 1

Ca sĩ Dean Lewis biểu diễn tại TP.HCM tối 23.8

Dean Lewis từng đoạt giải thưởng của Hiệp hội Công nghiệp thu âm Australia (ARIA) và là ca sĩ, nhạc sĩ người Australia với số lượt nghe trực tuyến nhiều nhất thế giới (hơn 10 tỉ lượt). Anh cũng là nghệ sĩ Australia được yêu thích nhất trên TikTok năm 2022.

Dean Lewis hiện đang thực hiện chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới mang tên “The Future is Bright” (tạm dịch: Tương lai tươi sáng) với nhiều đêm diễn cháy vé tại các sân vận động ở Australia, New Zealand và châu Âu, và suất diễn chính tại lễ hội âm nhạc Lollapalooza ở Paris.

Buổi nhạc tại cơ sở Nam Sài Gòn, Đại học RMIT, được thông báo bất ngờ ngay trước chuyến lưu diễn của Dean Lewis ở châu Á, với các điểm dừng chân tại Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok, Hongkong và Thượng Hải. Đây là lần đầu tiên anh biểu diễn tại Việt Nam.

Dean Lewis cho biết, từ nhỏ anh đã muốn du ngoạn khắp nơi trên thế giới và thật may mắn khi giờ đây anh được làm điều đó với tư cách là một nghệ sĩ. Khi nhận được lời mời đến Việt Nam để biểu diễn riêng cho sinh viên RMIT, Dean Lewis đã đồng ý ngay lập tức. “Dù biểu diễn ở các sân vận động lớn hay những địa điểm hoành tráng có đem lại cảm giác hưng phấn đến đâu đi chăng nữa, tôi vẫn luôn yêu thích những buổi diễn thân mật. Khán giả tại RMIT đã chào đón tôi vô cùng nồng hậu. Thật vui khi được gặp gỡ và kết nối với mọi người tại đây”, nghệ sĩ Australia chia sẻ.

Ca sĩ hàng đầu Australia biểu diễn tại Việt Nam - Anh 2

Hơn 2.000 khán giả tham gia buổi biểu diễn của Dean Lewis tại Đại học RMIT

Tổng giám đốc Đại học RMIT Việt Nam, Giáo sư Claire Macken cho biết: “Đây là cơ hội tuyệt vời để kết nối một nghệ sĩ lừng danh của Australia với các bạn trẻ Việt Nam thông qua ngôn ngữ chung là âm nhạc.

“Chúng tôi tự hào là trường đại học quốc tế hàng đầu ở Đông Nam Á, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp thế giới cho sinh viên mà buổi biểu diễn này là một ví dụ. Càng đặc biệt hơn khi buổi biểu diễn được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ Australia - Việt Nam”, Giáo sư chia sẻ.

Bên cạnh các bản hit đình đám từng đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc như Be alright, How do I say goodbye, Waves  Half a Man, Dean Lewis còn biểu diễn đĩa đơn mới nhất của anh - “In a Perfect World” với bạn Nguyễn Tri Thức, sinh viên ngành Khoa học ứng dụng (Hàng không) tại RMIT Việt Nam, đồng thời là một thí sinh trong cuộc thi Vietnam Idol năm 2023.

Trước đêm biểu diễn, Dean Lewis cũng tham gia một buổi trò chuyện trực tiếp với khán giả là sinh viên RMIT vào ngày 22.8. Tại đây, anh đã chia sẻ về quá trình sáng tạo của bản thân, trải nghiệm cá nhân với sức khỏe tâm thần, và cách anh đối phó với nỗi đau mất mát và mạng xã hội.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc