Hà Nội: Chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2.9

VHO- Tối 26.8, tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, Sở VHTT Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng 78 năm ngày Quốc khánh 2.9 (1945 -2023), tạo không khí phấn khởi, tự hào trong mọi tầng lớp nhân dân hướng về ngày lễ kỷ niệm đặc biệt của toàn dân tộc.

Hà Nội: Chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2.9 - Anh 1

Cách đây 78 năm, tại Quảng trường Ba Đình, trước quốc dân đồng bào cả nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Thời khắc đó đã trở thành mốc son chói lọi trong lịch sử, đánh dấu một kỷ nguyên mới - kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Hà Nội: Chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2.9 - Anh 2

 Chương trình nghệ thuật chào mừng 78 năm Quốc khánh 2.9  được kết cấu thành ba phần nội dung, gồm: Tự hào Đảng quang vinh - Bác Hồ vĩ đại; Việt Nam quê hương tôi; Hà Nội linh thiêng và hào hoa. Chương trình diễn ra với các ca khúc nổi tiếng: Lá cờ Đảng, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người, Đảng là cuộc sống của tôi, Tôi người Việt Nam, Hà Nội linh thiêng và hào hoa, Hà nội niềm tin và hy vọng, Hãy đến với con người Việt Nam tôi… 

Hà Nội: Chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc khánh 2.9 - Anh 3

Các phần trình diễn được dàn dựng công phu, hoành tráng, rực rỡ sắc màu cùng sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, vũ đoàn chuyên nghiệp đã mang đến không gian nghệ thuật lắng đọng, ý nghĩa đối với đông đảo nhân dân Thủ đô, bạn bè trong nước và quốc tế. Qua đó, góp phần nêu cao truyền thống đấu tranh giữ nước, niềm tự hào, lòng biết ơn tới sự hi sinh của các thế hệ đi trước.

Chương trình nghệ thuật cũng khắc hoạ dấu ấn đậm nét để mỗi người dân Thủ đô thêm thấu hiểu và trân quý giá trị của hòa bình, độc lập, tự do hôm nay, gửi gắm thêm niềm tin, khát vọng vươn lên, từ đó ý thức chung tay xây dựng Hà Nội – Thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, Thành phố sáng tạo, trái tim của cả nước.

THUỶ ANH

Ý kiến bạn đọc