Đà Nẵng: Sân chơi của những người yêu thơ

VHO - Nhằm tạo sân chơi cho các văn nghệ sĩ, người yêu nghệ thuật, các địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều đêm thơ phục vụ người dân, qua đó lan tỏa tình yêu nghệ thuật trong cộng đồng.

Những người yêu thơ đã có dịp tập trung và thưởng thức những tiết mục nghệ thuật, thơ ca đặc sắc tại đêm thơ Nguyên tiêu Xuân Giáp Thìn 2024 chủ đề “Hải Châu vào Xuân” do quận Hải Châu tổ chức, và đêm thơ nhạc mừng Tết Nguyên tiêu 2024 với chủ đề “Đà Nẵng và thơ” do Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố phối hợp UBND quận Sơn Trà và các đơn vị đồng phối hợp.

Các chương trình nhằm chào mừng ngày thơ Việt Nam lần thứ 22, đồng thời là dịp để các văn nghệ sĩ, hội viên các CLB thơ, cá nhân yêu thơ được học hỏi, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm. 

Đà Nẵng: Sân chơi của những người yêu thơ - Anh 1

Đêm thơ nhạc mừng Tết Nguyên tiêu 2024 do UBND quận Hải Châu tổ chức 

Rằm tháng Giêng năm 2024, Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp tổ chức ngày thơ Việt Nam lần thứ 22, nhằm tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ tiếp tục sáng tác, quảng bá các tác phẩm của mình đến công chúng.

Trước đó, Hội Nhà văn thành phố phối hợp UBND quận Thanh Khê tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Bản hòa âm đất nước” tại đình làng Thạc Gián tối 23.2 (nhằm ngày 14 tháng Giêng).

Tại đêm thơ Nguyên tiêu Xuân Giáp Thìn 2024 “Hải Châu vào Xuân”, người dân được thưởng thức hơn 10 bài thơ qua giọng ngâm của các nghệ sĩ, nhà thơ chuyên và không chuyên trên địa bàn. Ngoài việc giới thiệu các sáng tác mới của các nhà thơ chuyên, không chuyên còn có sự tham gia của cả những CLB thơ lớn trên trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, khán giả còn được nghe những sáng tác mới của các nhà thơ đóng trên địa bàn về quê hương, con người Hải Châu; thưởng thức những tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương, đất nước và thành phố Đà Nẵng. 

Đà Nẵng: Sân chơi của những người yêu thơ - Anh 2

Chương trình “Đà Nẵng và thơ” của Trung tâm VHĐA TP phối hợp với quận Sơn Trà 

Đêm thơ nhạc mừng Tết Nguyên tiêu 2024 với chủ đề “Đà Nẵng và thơ” được tổ chức tại Nhà thờ tiền hiền làng An Hải và Thoại Ngọc Hầu (quận Sơn Trà) đã đem đến cho khán giả 18 tiết mục, với sự trình diễn của hơn 35 nghệ sĩ, nhạc công chuyên nghiệp. Ngoài ra tiết mục trình diễn áo dài truyền thống của 40 người mẫu đã khơi gợi lên cảm hứng thơ ca, tôn vinh nét đẹp văn hóa của người phụ nữ Việt Nam.

Tại quận Hải Châu, trong những năm qua, kể từ ngày Hội Nhà văn Việt Nam thống nhất chọn Rằm tháng Giêng hàng năm làm Ngày Thơ Việt Nam, UBND quận đã tổ chức nhiều Đêm thơ Nguyên tiêu để các tác giả thơ, các văn nghệ sĩ và công chúng yêu thơ trên địa bàn quận Hải Châu có dịp họp mặt, giao lưu và thưởng thức những tiết mục nghệ thuật thơ đặc sắc, thi vị.

Các đêm thơ đã phản ánh sâu sắc về cuộc sống, văn hóa, con người miền Trung, Đà Nẵng, phản ánh các khía cạnh mà xã hội đang quan tâm, nỗ lực xây dựng, như giữ gìn giá trị văn hóa trong thời đại mới, phát huy nét đẹp của cuộc sống, lòng tự hào dân tộc, yêu quê hương đất nước, tạo không khí  hứng khởi khuyến khích, động viên người dân hăng say lao động. 

Đêm thơ cũng là sự ghi nhận tình cảm, sự cống hiến của những tác giả đã dành tình cảm cho quê hương đất nước, thể hiện qua những áng thơ trữ tình tha thiết.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc