Gần 3.000 người tham quan triển lãm đa phương tiện “Dòng chảy Hà Nội”

VHO - Chỉ sau vài ngày mở cửa, triển lãm nghệ thuật kết hợp công nghệ đa phương tiện “Stream of Hanoi - Dòng chảy Hà Nội” đã đón gần 3 nghìn lượt khách vào tham quan, trải nghiệm, khám phá cuộc sống người Tràng An xuyên suốt hai thập kỷ chuyển mình rực rỡ của Thủ đô.

Hành trình chuyển mình qua hai thập kỷ của Thủ đô văn hiến

Triển lãm “Stream of Hanoi” là dự án hợp tác giữa Ocean City và Humans of Hanoi, mở cửa miễn phí phục vụ công chúng từ ngày 19 đến 21/01/2024 tại Trung tâm Thông tin và Triển lãm thành phố Hà Nội. Triễn lãm quy tụ hơn 200 câu chuyện tuyển chọn về Thủ đô văn hiến, mang tới cho khán giả những góc nhìn chân thực, thú vị về cuộc sống tại Thủ đô qua hai thập kỷ. Nhờ sự kết hợp của công nghệ đa phương tiện hiện đại bậc nhất thế giới, trải nghiệm của du khách đã được đẩy tới cao trào nơi mọi giác quan được chạm tới những cung bậc xúc cảm đa dạng, thông qua những câu chuyện ý nghĩa về cuộc sống, văn hóa và con người Hà Nội.

Gần 3.000 người tham quan triển lãm đa phương tiện “Dòng chảy Hà Nội” - Anh 1

Khán giả yêu nghệ thuật xếp hàng dài để thưởng thức câu chuyện dịch chuyển của Hà Nội trong 2 thập kỷ

Trong không gian 3 căn phòng hiện diện cho 3 “hộp ký ức, trải nghiệm”, “Stream of Hà Nội” dẫn dắt khán giả dạo chơi trên chuyến du hành thời gian để chiêm ngưỡng, khám phá một Hà Nội chuyển mình mạnh mẽ.

Ngược trở lại hai thập niên trước, căn phòng đầu tiên của triển lãm khắc họa hình ảnh Hà Nội xưa với nét cổ kính, nơi nhịp sống diễn ra an yên, chậm rãi trong những con ngõ nhỏ, phố nhỏ trước khi chuyển mình. Mỗi tấm ảnh là một lát cắt của cuộc sống thường nhật với những hình ảnh tưởng chừng rất đỗi thân thương, quen thuộc bỗng trở nên mới mẻ, lý thú qua cách kể chuyện đầy cảm hứng.
Tiếp nối những kí ức đầy hoài cổ đó, căn phòng thứ 2 sẽ đưa khán giả tiếp cận không gian sống của một Hà Nội mới, hiện đại và năng động thông qua công nghệ trình chiếu tương tác, tô màu lên các công trình rực rỡ mới của Thủ đô như Đại học VinUni, Toà văn phòng công nghệ TechnoPark, Quảng trường Kinh đô ánh sáng, Biển tạo sóng cát trắng,… Những biểu tượng này phần nào đại diện cho hành trình vươn mình, sải cánh của Thủ đô khi khoác lên mình những đại lộ thênh thang, đại đô thị lấp lánh ánh đèn cùng không gian sống rộng mở, an lành…

Gần 3.000 người tham quan triển lãm đa phương tiện “Dòng chảy Hà Nội” - Anh 2

Nhiều khách du lịch nước ngoài tại Việt Nam hứng thú với 2 sắc thái văn hoá, con người Hà Nội cũ - mới được truyền tải trong cùng 1 không gian

Khép lại hành trình thời gian, gây ngạc nhiên cho du khách là căn phòng thứ 3, phác họa hình ảnh cuộc sống thời đại mới với nhiều thay đổi không ngờ. Tại đây, hình ảnh về diện mạo và con người tại thành phố đáng sống bậc nhất phía Đông Hà Nội – Ocean City được khắc họa sắc nét trong không gian ngập tràn sắc xanh của bờ biển trải dài cát trắng, cùng các công trình đô thị “khổng lồ”, biểu trung cho một cộng đồng cư dân gắn kết.

Hà Nội của thời đại mới tại Ocean City là nơi quy tụ những bạn trẻ sinh viên đầy nhiệt huyết đang vươn mình trở thành công dân toàn cầu ưu tú, những bậc cao niên tân tiến, văn minh, những chuyên gia quốc tế, những gia đình trẻ tinh hoa đang ngày đêm cống hiến cho xã hội.

Du khách hào hứng trải nghiệm nghệ thuật kể chuyện đa giác quan

Đến với “Dòng chảy Hà Nội”, du khách mọi lứa tuổi đều bộc lộ sự thích thú khi vừa thưởng lãm vừa đọc những câu chuyện về các nhân vật, tưởng xa lạ mà rất đỗi thân quen bởi ai cũng có thể tìm thấy mình trong đó. Công nghệ trình chiếu mapping hiện đại cũng sẽ góp phần gia tăng xúc cảm thăng hoa khi trải nghiệm, nơi mỗi bước chân của du khách được mô phỏng như bước đi trên sóng nước. Đó cũng là đại diện cho mơ ước của người Hà Nội về những biến chuyển không ngừng, đồng thời mở ra nguồn cảm hứng bất tận về dòng chảy tất yếu của Thủ đô cũng như giấc mơ về một thành phố đáng sống, phồn hoa bậc nhất thế giới.

Gần 3.000 người tham quan triển lãm đa phương tiện “Dòng chảy Hà Nội” - Anh 3

Trải nghiệm tương tác với những công trình biểu tượng mới của Thủ đô: Toà văn phòng công nghệ TechnoPark, Đại học VinUni, Quảng trường Kinh đô ánh sáng…

Chia sẻ với phóng viên, khán giả Mai Ngọc Anh (21 tuổi, Q. Hoàng Mai, Hà Nội) bày tỏ cảm xúc hào hứng khi tham quan triển lãm trong ngày khai mạc. “Stream of Hanoi thỏa mãn cả thị giác lẫn xúc giác khi hình ảnh Hà Nội được tái hiện một cách sống động qua những thước hình quý giá về hành trình phát triển của Thủ đô. Đặc biệt, triển lãm càng hấp dẫn hơn với GenZ khi mở cửa miễn phí và có những góc check-in cực kì nghệ thuật”.

Gần 3.000 người tham quan triển lãm đa phương tiện “Dòng chảy Hà Nội” - Anh 4

Nhiều khán giả hứng thú với câu chuyện con người Hà Nội năng động, sáng tạo, tràn sức sống tại phía Đông Thủ đô

Khán giả Hoàng Nguyên (39 tuổi, Q. Ba Đình, Hà Nội) cũng đánh giá cao loại hình trải nghiệm nghệ thuật đa giác quan bởi khán giả mọi lứa tuổi đều có thể thưởng thức theo cách riêng của mình. "Triển lãm không chỉ thú vị với người yêu nghệ thuật mà còn dành cho số đông công chúng. Tôi có rất nhiều kỉ niệm với những con phố cổ Hà Nội và thật xúc động khi thấy những hình ảnh thân thuộc đó trong triển lãm này. Hình ảnh Hà Nội mới phát triển năng động, sáng tạo và tràn đầy sức sống cũng tạo cho tôi rất nhiều cảm hứng, mà tôi tin khách du lịch đến đây chắc hẳn sẽ rất bất ngờ ”

Gần 3.000 người tham quan triển lãm đa phương tiện “Dòng chảy Hà Nội” - Anh 5

Nhiều bạn trẻ Thủ đô hào hứng với cách kể chuyện con người Hà Nội mới năng động, sáng tạo phía Đông Thủ đô bằng ngôn ngữ trình diễn ánh sáng

Thu hút hơn 3.000 người đến tham quan chỉ trong những ngày đầu mở cửa, “Stream of Hanoi” ghi dấu ấn mạnh mẽ với du khách thông qua lối kể chuyện thú vị, ý nghĩa và chân thật từ loạt tư liệu thực tế của Hà Nội xưa cũ đến những chia sẻ chân thật của chính những cư dân đang sinh sống tại Ocean City. Thông qua các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, triển lãm tái hiện tài tình sự chuyển mình rực rỡ và ngập tràn cảm hứng của Thủ đô Hà Nội mà trong đó Ocean City được xem là đóng vai trò quan trọng và tất yếu.

P.V

Ý kiến bạn đọc