Lễ hội Chào Việt Nam 2023 diễn ra từ ngày 12.8

VHO - Thông tin từ Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM cho biết, “Lễ hội Chào Việt Nam 2023 - Namaste Vietnam 2023” sẽ diễn ra từ ngày 12.8 tại TP.HCM, tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Phú Yên.

Lễ hội Chào Việt Nam 2023 diễn ra từ ngày 12.8 - Anh 1

Nhiều hoạt động xúc tiến văn hóa - du lịch sẽ diễn ra tại Lễ hội Chào Việt Nam 2023

Theo đó, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM với sự hỗ trợ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ sẽ tổ chức Lễ hội Chào Việt Nam 2023. 

Lễ hội sẽ bắt đầu từ ngày 12.8 tại TP.HCM với buổi khai mạc tại Nhà hát Hòa Bình. Các hoạt động của Lễ hội Chào Việt Nam 2023 tại TP.HCM diễn ra đến ngày 15.8; tại TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) vào ngày 16.8 và TP Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) vào ngày 17.8.

Năm nay, lễ hội sẽ quy tụ hai đoàn văn hóa quan trọng của Ấn Độ và khoảng 20 diễn viên, đạo diễn điện ảnh hàng đầu của Ấn Độ. Bên cạnh đó, chương trình còn có các hoạt động gặp gỡ du lịch, gặp gỡ các doanh nhân ngành đường sắt và giao lưu giữa những người nổi tiếng của các bên được tổ chức. Bên cạnh đó là các hoạt động: Hội thảo Du lịch Việt Nam - Ấn Độ (ngày 14.8), Hội thảo Đường sắt Việt Nam - Ấn Độ (ngày 14.8), Hội thảo hợp tác điện ảnh Việt Nam - Ấn Độ (ngày 14.8),…  

Đặc biệt, một phần quan trọng tại Lễ hội Chào Việt Nam 2023 là Liên hoan phim Ấn Độ sẽ diễn ra từ ngày 13-15.8 tại cụm rạp Galaxy Nguyễn Du (Quận 1, TP.HCM). 

Lễ hội Chào Việt Nam 2023 diễn ra từ ngày 12.8 - Anh 2

Bảy bộ phim đặc sắc của Bollywood giới thiệu với khán giả Việt Nam

Năm nay, Liên hoan phim giới thiệu bảy bộ phim đặc sắc của nền điện ảnh Bollywood, gồm The Signature, Roam Rome Mein, Tuition, Hum Do Hamre Do, Chhallang, Popcorn  Kaya Palat. Đa phần các phim chọn chiếu là những bộ phim tình cảm, hài hước.

Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM Madan Mohan Sethi cho biết, ý tưởng đằng sau sự kiện này là đưa người dân của cả hai đất nước xích lại gần nhau hơn. Điều này sẽ có tác động mạnh mẽ đến thương mại, du lịch cũng như các lĩnh vực khác.

Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM Hồ Xuân Lâm cho biết, hoạt động du lịch, giao lưu nhân dân hai nước cũng phát triển mạnh mẽ với khoảng 120.000 du khách Ấn Độ đến Việt Nam và hơn 20.000 người Việt Nam đã đến Ấn Độ chỉ trong nửa cuối năm 2022. Các sự kiện văn hoá, nghệ thuật, giao lưu nhân dân được duy trì tổ chức thường niên, thu hút ngày càng nhiều người dân TP tham gia và tăng cường tình hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước.

“Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP tin rằng Lễ hội Chào Việt Nam năm nay cũng sẽ là một động lực thúc đẩy việc xúc tiến trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và dịch vụ. Bên cạnh đó, còn nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị giữa hai nền điện ảnh của hai đất nước, từ đó tạo nên những hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ đặc sắc phục vụ cho đời sống tinh thần của người dân hai quốc gia”, ông Hồ Xuân Lâm chia sẻ.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc