Tết Cộng đồng mừng Xuân Giáp Thìn 2024 tại Vương quốc Bỉ

VHO - Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Đại công quốc Luxembourg và Phái đoàn Việt Nam tại Liên minh châu Âu đã tổ chức Tết Cộng đồng mừng Xuân Giáp Thìn 2024.

Tết Cộng đồng mừng Xuân Giáp Thìn 2024 tại Vương quốc Bỉ - Anh 1

Chương trình có sự tham dự Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và Đại công quốc Luxembourg, Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu Nguyễn Văn Thảo và phu nhân; Ban chấp hành Tổng hội người Việt Nam tại Bỉ; hơn 200 đại diện kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc tại Bỉ và Luxembourg cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán.

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo đã khẳng định, những thành tựu nổi bật mà đất nước đã đạt được trong năm 2023 nhờ sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ và nỗ lực của toàn dân tộc, trong đó có một phần đóng góp quan trọng của cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài nói chung và cộng đồng tại Bỉ và Luxembourg nói riêng. Đại sứ cũng chúc mừng những kết quả tích cực cộng đồng đạt được trong thời gian qua, đặc biệt việc tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III và bầu Ban Chấp hành mới của Tổng hội Người Việt tại Bỉ, ra mắt Ban liên lạc cộng đồng tại Luxembourg, tổ chức các sự kiện giữ gìn văn hóa và tiếng Việt, gắn kết cộng đồng. Đại sứ kêu gọi cộng đồng người Việt Nam tại Bỉ và Luxembourg tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó, tương thân tương ái, đóng góp nguồn lực tri thức, nguồn lực kinh tế và nguồn lực “mềm” cho Tổ quốc, đồng thời tiếp tục là cầu nối quan trọng góp phần thúc đẩy hợp tác, làm sâu sắc hơn quan hệ của Việt Nam với Bỉ và Luxembourg.

Tết Cộng đồng mừng Xuân Giáp Thìn 2024 tại Vương quốc Bỉ - Anh 2

Trong không khí vui tươi ấm áp của ngày Xuân, bà con kiều bào đã được thưởng thức những tiết mục âm nhạc do các nghệ sĩ Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp trình diễn. Tết Cộng đồng Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra trong không khí đoàn kết, vui vẻ, ấm cúng, trang trọng và đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần thắt chặt thêm mối quan hệ gần gũi giữa Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Bỉ và Luxembourg.

 

THU HÀ

Ý kiến bạn đọc