Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024

VHO - Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức Chương trình Tết chào đón năm mới Giáp Thìn 2024 cho các gia đình thuộc các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 - Anh 1

Trong không khí đầm ấm và chan hoà, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng và phu nhân, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO Nguyễn Thị Vân Anh cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, Phái đoàn và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp đã cùng quây quần và ôn lại một năm 2023 sôi nổi và ấn tượng.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 - Anh 2

Năm 2023 là dấu mốc đặc biệt trong quan hệ Việt Nam-Pháp, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước. Trên tinh thần đó, Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp đã phối hợp các đối tác Pháp tổ chức nhiều hoạt động sôi động nhằm tôn tôn vinh quan hệ hợp tác phong phú và đa dạng giữa hai nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức đón Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024 - Anh 3

Điểm lại các hoạt động rất tích cực tại địa bàn Pháp trong năm vừa qua của Đại sứ quán, Phái đoàn UNESCO và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp, Đại sứ đánh giá cao sự phối hợp nhanh chóng và hiệu quả của các cơ quan, bộ phận bên cạnh Đại sứ quán trong việc xúc tiến các cơ hội, tiềm năng hợp tác của Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, cộng đồng người Việt sinh sống tại Pháp tới bạn bè quốc tế, và đặc biệt góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác và hữu nghị gắn bó giữa hai nước.

Dù đón Tết xa quê hương, những tiết mục văn nghệ đặc sắc, các trò chơi dân gian và hương vị các món ăn truyền thống quen thuộc của ngày Tết đã mang tới một không khí Tết rộn ràng tiếng nói cười, thăm hỏi, làm ấm lòng các cán bộ và gia đình nhận nhiệm vụ công tác tại nước ngoài trong những ngày Tết Giáp Thìn đang cận kề.

 

 THU HÀ

Ý kiến bạn đọc