Quần vợt Việt Nam giành suất dự vòng play-off nhóm II thế giới 2024

VHO - Giành chiến thắng trước Jordan ở giải Davis Cup nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương (diễn ra tại Sri Lanka), đội tuyển quần vợt nam Việt Nam chính thức giành vé dự vòng play-off nhóm II thế giới Davis Cup 2024.

Trước khi thi đấu với Jordan, tuyển Việt Nam đã hoàn thành được mục tiêu đề ra là trụ hạng tại  nhóm III Davis Cup khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Nguyễn Văn Phương cùng các đồng đội bước vào trận đấu với Jordan với tinh thần tương đối thoải mái trong trận đấu quyết định đội tuyển cuối cùng góp mặt tại play-off nhóm II thế giới vào năm 2024. Thế nhưng thầy trò HLV Trương Quốc Bảo lại còn làm được nhiều điều hơn thế.

Quần vợt Việt Nam giành suất dự vòng play-off nhóm II thế giới 2024 - Anh 1

Tuyển Việt Nam (phải) thắng ngược Jordan

Ở trận đánh đơn đầu tiên, trải qua những ngày thi đấu liên tiếp ở cả nội dung đơn và đôi, tay vợt chủ lực Nguyễn Văn Phương dường như không có được thể lực tốt nhất trước khi bước vào cuộc chạm trán với Mohammad Alkotop của Jordan. Trải qua 1 giờ 6 phút thi đấu, tay vợt người Bắc Giang nhận thất bại chóng vánh với tỷ số 1-6 và 2-6, khiến đội tuyển Việt Nam tạm thời bị dẫn trước 0-1.

Tuy nhiên, mọi thứ đã nhanh chóng trở về thế cân bằng trong một ngày mà Vũ Hà Minh Đức thi đấu như lên đồng trước tay vợt Karam Hataleh trong trận đánh đơn thứ 2. Với tỉ lệ giành chiến thắng bóng một 62% so với chỉ 41% của đối thủ, đồng thời tận dụng được 6/8 break points mà Minh Đức có được, tay vợt 20 tuổi đã có được chiến thắng thuyết phục 6-1, 6-3 sau 1 giờ 10 phút thi đấu, đẩy tấm vé cuối cùng cho một vị trí trong play-off nhóm II thế giới vào trận đánh đôi quyết định. 

Quần vợt Việt Nam giành suất dự vòng play-off nhóm II thế giới 2024 - Anh 2

Các tay vợt Việt Nam thi đấu vượt chỉ tiêu đề ra

Bước vào trận đánh đôi, HLV Trương Quốc Bảo quyết định sử dụng cặp đôi Nguyễn Văn Phương và Phạm Minh Tuấn - cặp đôi đã thi đấu vô cùng ăn ý ở trận đánh đôi với Saudi Arabi vào hôm qua thay vì cặp đôi Nguyễn Đắc Tiến và Phạm Minh Tuấn như 2 ngày trước đó. Chiến thuật này của tuyển Việt Nam đã lại thêm một lần nữa mang về thành công. Giữ được toàn bộ những game cầm giao bóng cùng với đó có tới 5 lần bẻ game của đối thủ, cặp đôi Văn Phương – Minh Tuấn đã có được chiến thắng thuyết phục 6-1 và 6-2, qua đó giúp đội tuyển quần vợt Việt Nam giành chiến thắng 2-1, qua đó chính thức trở thành cái tên thứ 3 sau Iran và Pacific Oceania góp mặt tại play-off nhóm II thế giới vào năm 2024.  

Thành phần tuyển Việt Nam tham dự gồm 4 tay vợt Phạm Minh Tuấn (TP.HCM), Nguyễn Đắc Tiến (CLB Hà Nội), Vũ Hà Minh Đức (CLB Hải Đăng) và Nguyễn Văn Phương (Quân đội), dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Quốc Bảo.

VĨNH HẢI; ảnh: VTF

Ý kiến bạn đọc