Hải Yến: Cầu thủ nữ Việt Nam luôn sẵn sàng ra sân bất cứ lúc nào

VHO - Chia sẻ trong phần họp báo trước trận đấu cuối bảng E VCK FIFA World Cup nữ 2023 vào chiều mai 1.8 với đội tuyển nữ Hà Lan, tiền đạo Phạm Hải Yến khẳng định bản thân và cùng các đồng đội luôn sẵn sàng ra sân bất cứ lúc nào, đồng thời cùng quyết tâm sẽ thi đấu hết sức mình trong trận đấu chia tay World Cup.

Tuyển nữ Hà Lan (hạng 9 thế giới) đang là các nhà đương kim á quân World Cup được đánh giá cao hơn rất nhiều so với tuyển nữ Việt Nam (hạng 32 thế giới). Đây được dự báo sẽ là trận đấu khó khăn với các học trò của HLV Mai Đức Chung.

Hải Yến: Cầu thủ nữ Việt Nam luôn sẵn sàng ra sân bất cứ lúc nào - Anh 1

Hải Yến (phải) quyết tâm thi đấu tốt cùng các đồng đội. Ảnh: Đức Đồng

Trả lời câu hỏi của phóng viên về sức ép đến từ những đối thủ có trình độ cao tại World Cup nữ 2023, tiền đạo Phạm Hải Yến giãi bày: “Khi thi đấu ở Đông Nam Á, một tiền đạo như tôi có thể tiếp cận ở cầu môn khá dễ dàng, nhưng điều đó không xảy ra ở World Cup. Dù là một tiền đạo, tôi vẫn phải lui về hỗ trợ phòng ngự. Ngay cả khi nhận được bóng, tôi cũng khó quay lên để phát triển tấn công. Lý do là bởi hậu vệ áp sát rất nhanh và rát. Hơn nữa, đội cũng phải ưu tiên mặt trận phòng ngự, hạn chế số bàn thua. Do vậy, một tiền đạo như tôi cũng sẵn sàng tham gia hỗ trợ phòng ngự cùng các đồng đội”.

Bên cạnh Huỳnh Như, Hải Yến là một trong hai chân sút chủ lực của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup năm nay. Ở 2 trận đấu với Mỹ và Bồ Đào Nha, Hải Yến đều dự bị cho Huỳnh Như và cô chỉ được tung vào sân trong hiệp 2. “Ai trong đội hình tuyển nữ Việt Nam cũng mang tâm lý sẵn sàng ra sân bất cứ lúc nào, dù là đá chính hay từ băng ghế dự bị. Tất cả sẽ cố gắng làm hết khả năng của mình để đóng góp tốt nhất cho tuyển nữ Việt Nam”, Hải Yến chia sẻ thêm.

Tại bảng E, tuyển nữ Việt Nam đã thua Mỹ 0-3 và Bồ Đào Nha 0-2 nhưng các cầu thủ đã cho thấy những nỗ lực đáng khen, đặc biệt là tinh thần thi đấu trong lần đầu góp mặt tại đấu trường World Cup.

Hải Yến khẳng định: “Chúng tôi đại diện cho đất nước Việt Nam. Việc góp mặt ở sân chơi lớn như World Cup với chúng tôi là niềm tự hào và vinh dự. Hy vọng, đội có thể học hỏi được nhiều điều, từ những đội tuyển phát triển trên thế giới. Chúng tôi sẽ truyền đạt lại cho lứa đàn em với hy vọng họ sẽ ngày một tiến bộ”.

NGỌC LÝ

Ý kiến bạn đọc