18 tay đua tham gia Giải đua vô địch thế giới thuyền máy tại Bình Định

VHO - Sáng nay (29.3), tại đầm Thị Nại, TP Quy Nhơn (Bình Định) đã diễn vòng loại là một phần của giải đua F1H2O World Championship - Grand Prix, diễn ra trước mỗi chặng đua chính. Mục đích của vòng loại là để xác định thứ hạng xuất phát cho các tay đua trong chặng đua chính (Pole). Thiết bị bấm giờ hiện đại nhất sẽ ghi lại thành tích của từng thuyền. Vòng loại được chia thành ba giai đoạn: Q1, Q2 và Q3.

Theo Ban Tổ chức, Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh diễn ra từ ngày 29 – 31.3. Đây là chặng thứ 2 của giải đua trong tổng số 8 chặng được tổ chức trong năm 2024.

18 tay đua tham gia Giải đua vô địch thế giới thuyền máy tại Bình Định - Anh 1

Tham gia giải đấu có đại diện chủ nhà F1H2O Bình Định – Việt Nam với 2 tay đua

Có 9 đội đua với 18 tay đua đăng ký tham gia Giải đua vô địch thế giới thuyền máy UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024. Các đội gồm: Đội Bình Định - Việt Nam (Việt Nam); CTIC China Team (Trung Quốc); Stromoy Racing (Na-Uy); F1 AtlanticTeam (Bồ Đào Nha); Maverick Racing (Pháp); Team Abu Dhabi (U.A.E); Sharjah Team (U.A.E); Victory Team (U.A.E); The Red Devil-SMC F1 Team (Phần Lan). 

Tham gia giải đấu này có đại diện chủ nhà F1H2O Bình Định – Việt Nam với 2 tay đua: Jonas Andersson, quốc tịch Thụy Điển, 49 tuổi và Stefan Arand, quốc tịch Estonia, 21 tuổi.

Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship là sự kiện thể thao quy mô lớn và được coi là một trong những giải đua vô địch thuyền máy nghề uy tín trên thế giới, được tổ chức bởi Liên Đoàn đua Thuyền máy Quốc Tế (UIM).

18 tay đua tham gia Giải đua vô địch thế giới thuyền máy tại Bình Định - Anh 2

Giải đua vô địch thế giới thuyền máy tại Bình Định có 9 đội đua với 18 tay đua đăng ký tham gia

Gần 40 năm hoạt động, 300 lần tổ chức giải đấu, đi qua hơn 30 quốc gia, UIM F1H2O World Championship có lịch sử lâu dài và uy tín trong giới thể thao nước, thu hút sự quan tâm và tham gia của các đội đua hàng đầu trên thế giới. Thể thức thi đấu cao nhất của thuyền máy là F1 nên cấp độ cạnh tranh cao, tổ chức chuyên nghiệp và an toàn.

Đây là giải đua thuyền cao tốc cấp độ cao nhất trên thế giới và do đó, nó có chung danh hiệu F1, tương tự như giải đua xe F1. Giải đấu do Liên đoàn thuyền máy quốc tế (Union Internationale Motonautique - UIM) tổ chức và được H2O Racing quảng bá, nên thường được gọi vắn tắt F1H2O.

Cũng giống như đua xe công thức 1, UIM F1H2O World Chapionship sẽ thi đấu từ 6 – 8 chặng Grand Prix với khoảng 10 đội đua đến từ các nước, mỗi đội sẽ gồm 2 thành viên. Mỗi chặng Grand Prix sẽ được diễn ra ở các khu vực Châu Âu, Châu Á và Trung Đông. Các chặng sẽ có 3 ngày thi đấu, trong ngày đầu tiên sẽ thi đấu Qualifying dành Pole, hay còn gọi là dành vị trí xuất phát, ngày thứ 2 là đua nước rút tính điểm (Sprint Race) và ngày cuối cùng là vòng đua chính (Final Race).

18 tay đua tham gia Giải đua vô địch thế giới thuyền máy tại Bình Định - Anh 3

Trong khu vực kỹ thuật, các đội đua tích cực vận chuyển thuyền máy đến khu vực đua

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: “Tỉnh coi đây là sự kiện hết sức đặc biệt, sự kiện lớn của tỉnh. Bình Định chuẩn bị điều kiện tốt nhất cho giải đấu”. Ông Phạm Anh Tuấn cũng mong muốn, đội ngũ kỹ thuật khắc phục lỗi tại trận đua ở Indonesia, làm sao khi đua tại Việt Nam khán giả Việt Nam và lãnh đạo cấp cao Việt Nam tham dự không bị những lỗi về kỹ thuật để 2 tay đua cừ khôi nhất của đội Bình Định - Việt Nam tự tin dành chiến thắng.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc