Ai sẽ được xứng tên với danh hiệu “The best”

VH- Chủ nhân của danh hiệu FIFA The Best sẽ được tiết lộ vào ngày 24.9 sắp tới. Top 3 không ai khác chính là tiền vệ Luka Modric, tiền đạo Mohamed Salah và đương nhiên không thể thiếu chân sút vàng Cristiano Ronaldo.

Ai sẽ được xứng tên với danh hiệu “The best” - Anh 1

Danh sách 3 ứng viên lọt vào top Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm

Cả 3 cầu thủ trên đều tạo ra những siêu phẩm khiến khán giả mãn nhãn với những thành tích đáng kể. Luka Modric đã xuất sắc vượt qua cả Ronaldo và Salah giành ngôi vị Cầu thủ xuất sắc nhất do UEFA – Liên đoàn bóng đá châu Âu bình chọn. Anh cùng với các đồng đội Real Madrid đã giành ngôi vô địch Champions League mùa trước. Không chỉ vậy, cầu thủ người Croatia này còn giúp Croatia vào đến chung kết World Cup 2018. Anh từng là cầu thủ xuất sắc đạt danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2018.

Trong khi đó, thành tích của tiền đạo Mohamed Salah cũng không kém cạnh khi anh đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier League với 32 bàn thắng trong 36 trận đấu - cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong 1 mùa giải Ngoại hạng Anh.

Và siêu sao Ronaldo cũng góp công không nhỏ giúp Real Madrid giành chức vô địch tại Champions League mùa trước. Ở World Cup 2018, anh và đội tuyển Bồ Đào Nha chỉ dừng chân ở vòng 1/8 thế nhưng anh vẫn lập được cú hat-trick tại vòng bảng gặp Tây Ban Nha. Cầu thủ người Bồ Đào Nha chính là cầu thủ duy nhất trong lịch sử ghi bàn tại 11 trận đấu ở Champions League.

Điều đáng chú ý tại Gala trao giải này, Leo Messi đã đồng ý tham dự dù mình không có mặt trong top 3. Anh sẽ có tên trong danh sách Đội hình tiêu biểu 2018. Bên cạnh đó FIFA còn trao giải Bàn thắng đẹp nhất, Nữ cầu thủ hay nhất, HLV bóng đá nam, HLV bóng đá nữ của năm và giải Fair Play.

Hồng Nhung

 

Ý kiến bạn đọc