Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Các CLB chuẩn bị cho V.League: Háo hức chờ ngày trở lại

Thứ Hai 04/05/2020 | 11:30 GMT+7

VHO- Ngay sau khi Thủ tướng đồng ý từng bước nới lỏng, khôi phục các hoạt động xã hội, nhiều sân cỏ của cả nước đã rộn ràng trở lại. Hầu hết các CLB quay trở lại tập luyện để chuẩn bị cho vòng 3 V.League.

 Các cầu thủ Hà Nội được kiểm tra thân nhiệt trước khi bước vào sân tập luyện  Ảnh: Việt Anh

 Vừa tập luyện, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, các CLB đang chờ đợi lịch thi đấu mới từ BTC giải.

Vượt qua khó khăn chung

Trong khi các CLB tại V.League đang tích cực tập luyện và nghe ngóng thông tin về lịch thi đấu mới từ đơn vị tổ chức giải là Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thì VPF lại đang chờ chỉ đạo mới từ Chính phủ, các cơ quan quản lý nhà nước về TDTT và VFF. Một lãnh đạo VPF cho biết, VPF vừa có báo cáo xin VFF chủ trương thay đổi điều lệ các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2020, trong đó V.League dự kiến sẽ rút bớt các vòng đấu khi quay trở lại vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Nhưng đó chỉ là dự kiến cần phải được Ban chấp hành VFF thông qua.

Ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA cho biết, sau chỉ thị 19 của Thủ tướng về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đội bóng xứ Nghệ đã quay trở lại tập luyện tích cực và đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh. Trong thời gian nghỉ vì dịch bệnh, các cầu thủ SLNA không được phép ra ngoài mà duy trì tập thể lực và giải trí ngay tại khuôn viên CLB. Vì thế sau khi quay trở lại tập luyện tại sân lớn, hầu hết các cầu thủ xứ Nghệ đều không gặp vấn đề về cân nặng, thể lực. “Được quay trở lại tập luyện sau khi việc khống chế dịch bệnh ở nước ta đã đạt được nhiều tín hiệu khả quan, các cầu thủ có tinh thần rất tốt. Hiện tại SLNA vẫn duy trì phần lớn là 2 buổi tập/ngày. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh, chúng tôi hạn chế khán giả đến sân xem đội bóng tập luyện”, ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết.

Việc giải đấu phải tạm dừng quá lâu vì đại dịch khiến các đội bóng gặp khá nhiều khó khăn. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Hồng Thanh đây là khó khăn chung của cả nước chứ không chỉ riêng bóng đá, SLNA sẽ cố gắng để vượt qua. Một khó khăn lớn của SLNA là mặt sân chưa đạt tiêu chuẩn thì đã được Ngân hàng Bắc Á tài trợ 300 triệu đồng để tạm thời duy tu, bảo dưỡng, kịp cho các trận đấu của CLB tại Cúp quốc gia và V.League. UBND tỉnh Nghệ An cũng đã có kế hoạch chi 24 tỉ để sửa chữa, nâng cấp sân đảm bảo tiêu chuẩn của AFC.

Với CLB mà năm nào khó khăn cũng đeo bám như Dược Nam Hà Nam Định thì đây lại là mùa giải mà CLB phải vượt dốc. Năm nay nhà tài trợ đã cắt đi 5 tỉ so với mùa giải trước nên kinh phí hoạt động của đội đã hạn hẹp, lại càng hạn hẹp hơn. Nhưng khó khăn đó không làm nguôi đi ý chí của những người con Nam Định yêu bóng đá. Sau lệnh nới lỏng cách ly xã hội của Thủ tướng, các cầu thủ Nam Định đã quay trở lại tập luyện. “Trong thời gian nghỉ, CLB có khoảng 7-8 cầu thủ đã có gia đình nên được phép về nhà và hằng ngày đều có báo cáo về quá trình tự rèn luyện. Nhóm còn lại ở tại Trung tâm đào tạo của tỉnh và chịu sự quản lý nghiêm ngặt của CLB. Sau thời gian nghỉ, mặt sân Thiên Trường rất đẹp nên các cầu thủ tập luyện đầy hứng khởi. Do phải nghỉ mất một thời gian nên họ mới đạt được khoảng 60-70% thể lực và cần thời gian để lấy lại phong độ. Trong thời gian chuẩn bị để giải quay trở lại, đội đã có 2 trận đá tập với đội bóng Phố Hiến và đội tuyển U19 Việt Nam”, Giám đốc kỹ thuật CLB Nam Định Nguyễn Văn Sỹ cho biết.

Các cầu thủ sẽ sớm lấy lại được phong độ

Ông Chung Hae-seong, HLV trưởng CLB TP.HCM cho biết: “Chúng tôi có 2 tuần tập luyện để chuẩn bị cho Cúp quốc gia. Ban huấn luyện sẽ theo dõi sức khoẻ cầu thủ để chuẩn bị giáo án tốt nhất cho các học trò. May mắn của tôi là được làm việc với những cầu thủ chuyên nghiệp và tôi tự tin nói rằng, các cầu thủ CLB TP.HCM là những người chuyên nghiệp nhất. Khi nghỉ 40 ngày, họ tập liên tục ở nhà và giữ sức khoẻ nên khi quay trở lại, có cầu thủ xuống cân hoặc bằng lúc chưa nghỉ dịch, không có cầu thủ nào tăng cân. Tôi nhận thấy các học trò chuẩn bị rất tốt khi tập trung trở lại. Họ đều muốn nhanh trở lại sân thi đấu để người hâm mộ thấy CLB năm nay thế nào”.

Trong khi đó, tại Hà Nội, các “sao” của CLB Hà Nội như Quang Hải, Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng đã quay trở lại tập luyện từ ngày 27.4. Với mục tiêu vừa đảm bảo việc tập luyện, vừa đảm bảo an toàn cho công tác phòng chống dịch nên trước khi vào sân tập, tất cả các thành viên CLB Bóng đá Hà Nội được yêu cầu thực hiện việc kiểm tra đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và chỉ thực hiện các bài tập trong khoảng cách an toàn.

Tại Quảng Nam, CLB của vùng đất “địa linh nhân kiệt” đã quay trở lại tập luyện tại sân Tam Kỳ. Chủ tịch CLB Quảng Nam Nguyễn Húp cho biết, thời gian nghỉ vì dịch bệnh cũng là quãng thời gian mà nhiều cầu thủ tranh thủ hồi phục chấn thương nên sau khi trở lại Huy Hùng, Hà Minh Tuấn… đều đã hồi phục. “Sau thời gian nghỉ tập vì dịch bệnh, các cầu thủ vẫn giữ được phong độ tốt. Hiện tại tinh thần tập luyện của toàn đội rất hưng phấn và quyết tâm tập luyện cho ngày V.League khởi tranh trở lại sau khi kết thúc dịch bệnh”, ông Nguyễn Húp khẳng định. 

 THU SÂM

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top