Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bán kết khu vực phía Nam cuộc thi Tiếng hát Công nhân: Xuất hiện nhiều yếu tố mới, lạ...

Thứ Hai 07/09/2020 | 09:19 GMT+7

VHO-  Hôm qua 6.9 tại TP.HCM, 44 thí sinh của khu vực phía Nam đã bước vào vòng Bán kết cuộc thi Tiếng hát Công nhân lần thứ II năm 2020. Bằng tài năng và niềm đam mê âm nhạc của mình, các thí sinh đã mang đến những phần thi chất lượng và đầy màu sắc để qua đó giành tấm vé vào Chung kết.

 Thí sinh cất tiếng hát bng cả đam mê

 Tiếng hát Công nhân được phát động và tổ chức từ tháng 5.2020, là một sân chơi bổ ích cho người lao động đang làm việc tại các cơ quan, xí nghiệp, doanh nghiệp, KCN trên cả nước, có tài năng ca hát và mong muốn được thể hiện bản thân, không ngần ngại theo đuổi đam mê. Chương trình do Báo Văn Hóa phối hợp với Công ty cổ phần NCT, Công ty cổ phần Sky Music và sự tham gia đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV Gas),Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power), Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí Việt Nam - CTCP (PCFCCo).

Th hin đam mê qua cách la chn bài hát rt đi

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, BTC đã kịp thời khi đưa ra hình thức tổ chức thi mới, thu hút được đông đảo thí sinh tham gia nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho mọi người. Trải qua 3 tháng tranh tài, BTC đã chọn ra 90 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng Bán kết tại hai đầu đất nước. Trước đó, ngày 30.8 tại Hà Nội, vòng Bán kết khu vực phía Bắc diễn ra với sự tham gia của 46 thí sinh. Và hôm qua, 44 thí sinh còn lại ở miền Nam cũng đã bước vào vòng này để tiếp tục tìm ra những giọng hát xuất sắc nhất đi tiếp vào Chung kết.

Mặc dù tình hình dịch bệnh đã có chiều hướng giảm, nhưng BTC vẫn rất chú trọng khâu phòng, chống dịch. Cũng như tại Hà Nội, vòng Bán kết phía Nam tại TP.HCM đã được chia làm hai ca sáng - chiều và mỗi thí sinh chỉ có một người thân đi cùng để hạn chế tiếp xúc, tụ tập đông người. BTC còn sắp xếp phòng chờ dành cho thí sinh, vừa thực hiện giãn cách lại vừa đảm bảo tính công bằng của các phần thi, nhất là những thí sinh mở màn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn.

 Bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa, Trưởng BTC cuộc thi (ngoài cùng bên trái) và các thành viên Ban Giám khảo

Theo bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa, Trưởng BTC: “Tiếng hát Công nhân mùa thứ hai sẽ tiếp tục tìm kiếm, phát hiện ra những giọng ca hay, qua đó tạo nền tảng cho các thí sinh có khả năng tự tin theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Dù đây chỉ là cuộc thi quần chúng, nhưng thí sinh sẽ được đánh giá và ghi nhận bởi những vị giám khảo có chuyên môn cao về âm nhạc”.

NSND Đỗ Quốc Hưng, Trưởng BGK cho biết, chất lượng dàn thí sinh của miền Nam khá đồng đều và thể hiện được sự đa phong cách qua lối hát và trình diễn. Tuy nhiên so sánh chung, thí sinh miền Bắc có phần nhỉnh hơn về kĩ thuật và tính hàn lâm. Các thí sinh miền Nam đã hát đúng với chủ đề của cuộc thi là Hãy hát vì đam mê thể hiện qua cách lựa chọn bài hát rất “đời”, giống với tính cách phóng khoáng của người dân nơi đây. NSND Đỗ Quốc Hưng nhấn mạnh: “Đó chính là cái mới, cái lạ của cuộc thi năm nay”.

Ca sĩ Lan Anh cũng cho rằng: “Để chọn được 15 gương mặt xuất sắc nhất trong số 90 thí sinh thật sự khó với BGK, bởi mỗi bạn đều có một thế mạnh riêng, một cá tính riêng, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng công tâm để tìm ra những bạn thật sự có tố chất và đam mê”.

Đã trải qua cả hai vòng Bán kết, NSND Phạm Ngọc Khôi đánh giá Tiếng hát Công nhân mùa này sẽ có nhiều yếu tố bất ngờ bởi quy mô toàn quốc, nếu thí sinh nào không may mắn vào vòng Chung kết thì hãy xem đây là một bài học bổ ích trên hành trình theo đuổi con đường ca hát của mình.

Là b phóng ca ưc mơ

Có thể thấy, các thí sinh miền Nam đến với cuộc thi với tâm thế như đến một cuộc chơi lành mạnh. Cuộc chơi này có thể là bệ phóng cho các thí sinh khi họ thực sự nghiêm túc và nỗ lực theo đuổi ước mơ của mình. Mỗi người một phong cách, mỗi người mỗi chất giọng, mỗi người một tài năng thế nhưng tất cả đã hát bằng cả trái tim của mình.

 BTC tiến hành đo thân nhiệt cho các thí sinh đến tham gia

Với chất giọng ngọt ngào nhưng không kém phần sâu lắng, thí sinh Cao Thị Hà đã khiến sân khấu lắng đọng qua ca khúc Mẹ của nhạc sĩ Phan Long. Hà bồi hồi sau phần thi của mình: “Lúc này mình rất nhớ mẹ, mình đã tận dụng hết những kỹ năng sẵn có cũng như cảm xúc thật của bản thân để biểu diễn một cách tốt nhất”. Còn thí sinh Nguyễn Thị Thanh Hoa (Vũng Tàu) thì được NSND Phạm Ngọc Khôi đánh giá: “Tôi thiện cảm với giọng hát của em, nó làm tôi thật sự xúc động và tự hào” khi cô thể hiện xuất sắc ca khúc Tổ quốc gọi tên mình. Thanh Hoa bày tỏ: “Đến với cuộc thi tôi không quan trọng thắng thua và xem đây như một sân chơi bổ ích dành cho giới công nhân lao động. Ở đây chúng tôi được là chính mình, được cất tiếng hát cho đời”.

Thí sinh Nguyễn Hoàng Linh (Bình Dương) mang đến cuộc thi ca khúc Những ánh sao đêm và được nhiều lời khen từ BGK. Ca sĩ Lan Anh đã phải ngạc nhiên hỏi: “Bạn có học thanh nhạc không?” khi nghe phần trình diễn của Linh. Cô chia sẻ, mình rất thích hát và có đi học thanh nhạc một thời gian, nhưng vì mưu sinh nên phải gác lại đam mê ca hát sang một bên và đến với công việc là nhân viên của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương.

Tuy nhiên, có thể thấy, ở vòng Bán kết phía Nam, nhiều thí sinh vẫn chưa thuyết phục được BGK qua việc chọn bài hát. Có thí sinh chọn bài quá nặng so với khả năng và chất giọng của mình; có thí sinh lại lựa chọn những ca khúc chỉ mang tính giải trí, chưa đúng với chủ đề của cuộc thi. NSND Phạm Ngọc Khôi cho rằng, việc chọn bài hát cũng quyết định đến thành công của thí sinh. Thí sinh cần hiểu rõ, đây là một cuộc thi có tính chuyên nghiệp, chính vì thế, bên cạnh việc xem Tiếng hát Công nhân là một sân chơi, thì khi đã đứng trên sân khấu thí sinh cũng phải khẳng định được mình, phải chọn bài hát sao cho có thể khoe hết khả năng của bản thân.

Vòng Bán kết phía Nam tiếp tục góp thêm những gương mặt xuất sắc vào “tầm ngắm” của BGK, từ đó lựa chọn 15 thí sinh tốt nhất bước vào vòng Chung kết Tiếng hát Công nhân lần thứ II năm 2020. Hứa hẹn sẽ làm tăng yếu tố bất ngờ, hấp dẫn cho cuộc thi năm nay. 

HỒNG HẠNH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top