Các võ sĩ Việt Nam tự tin trước giải Boxing quốc tế WBO Chapter 3 The Rising Stars

VHO- Sự kiện Boxing quốc tế WBO Youth Title Match Chapter 3: The Rising Star sẽ chính thức diễn ra tại khu nghĩ dưỡng cao cấp The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa – Vũng Tàu) vào tối nay 22.4 với tổng cộng 6 trận đấu hấp dẫn. Sự kiện được Cocky Buffalo, công ty đào tạo võ sĩ, tổ chức sự kiện võ thuật chuyên nghiệp tại Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức Quyền Anh thế giới (WBO) tổ chức và được phát sóng độc quyền trên VTVcab.

Chiều 21.4, đã diễn ra buổi cân ký, kiểm tra cân nặng của các võ sĩ trước thềm sự kiện Boxing quốc tế WBO Youth Title Match Chapter 3: The Rising Star sẽ diễn ra sau đó 1 ngày. Với sự chuẩn bị chu đáo cho sự kiện danh giá, tin rất vui khi tất cả các võ sĩ đều đạt số cân nặng đúng quy định và có thể lên sàn thi đấu.

Các võ sĩ Việt Nam tự tin trước giải Boxing quốc tế WBO Chapter 3 The Rising Stars - Anh 1

“Chapter 3: The Rising Star” đang gây chú ý lớn trong cộng đồng võ thuật trong nước và quốc tế

“Chapter 3: The Rising Star” đang gây chú ý lớn trong cộng đồng võ thuật trong nước và quốc tế. Trận đấu tâm điểm là màn bảo vệ đai WBO Oriental Youth danh giá hạng cân Super Lightweight của võ sĩ bất bại người Hàn Quốc Song Chan Ho (11 trận toàn thắng) và tay đấm người Thái Lan Poran Min Saeng Bak. Đặc biệt, sự kiện còn có hai màn so tài hấp dẫn giữa hai võ sĩ Việt Nam và các đối thủ Trung Quốc. Cũng trong buổi cân ký này, Hữu Thương và Văn Hải lần đầu chạm mặt các đối thủ sắp tới của mình. Phạm Hữu Thương đối đầu Zeng Yujie, tay đấm Trung Quốc đã có gần 30 trận đấu chuyên nghiệp, trong đó có 11 chiến thắng.

Võ sĩ kỳ cựu từng 7 lần vô địch quốc gia Nguyễn Văn Hải so tài với Xiao Tao Su, tay đấm nổi tiếng của Trung Quốc từng giữ 2 đai vô địch IBO Châu Á Thái Bình Dương và đai WBO Châu Á hạng cân Super Featherweight. Đáng chú ý sau buổi cân, Hữu Thương có bật mí thú vị khi cho biết đối thủ là một ẩn số thực sự với anh khi dù đã cố gắng nhưng không tìm được video thi đấu nào.

Các võ sĩ Việt Nam tự tin trước giải Boxing quốc tế WBO Chapter 3 The Rising Stars - Anh 2

Võ sĩ Phạm Hữu Thương

“Mặc dù phải đối đầu với một võ sĩ giàu kinh nghiệm và được đánh giá cực cao hơn rất nhiều, tôi hoàn thành cảm thấy rất thoải mái và không hề có chút áp lực nào trước trận đấu này. Dù không thể xem bất kỳ trận đấu nào để đưa ra nhận xét về kỹ thuật của đối thủ, tôi vẫn hết sức tự tin khi ban huấn luyện đã chuẩn bị rất kỹ cho tôi, đặc biệt là mặt kỹ thuật và sức mạnh. “Việc thi đấu trên sân nhà và đặc biệt là trước đối thủ người Trung Quốc, tôi sẽ cố gắng hết sức để hướng đến 1 chiến thắng knock-out. Đây là trận đấu rất quan trọng với tôi, bởi tôi cần tích lũy đủ điểm số để có thể tranh đai WBO châu Á, tôi sẽ nỗ lực hết sức cho mục tiêu của mình”, Hữu Thương nói.

Các võ sĩ Việt Nam tự tin trước giải Boxing quốc tế WBO Chapter 3 The Rising Stars - Anh 3

Nguyễn Văn Hải (trái) tự tin trước trận đấu

Khác với Hữu Thương, Nguyễn Văn Hải đã xem rất nhiều video thi đấu của đối thủ để cùng ban huấn luyên nghiên cứu, đưa ra đấu pháp phù hợp. “Tôi và ban huấn luyện đã tìm hiểu khá kỹ về đối thủ. Đây là một võ sĩ có kinh nghiệm thi đấu boxing chuyên nghiệp hơn hẵn tôi, có nhiều chiến thắng knock-out rất ấn tượng. Quan sát võ sĩ này thi đấu, tôi thấy anh ta có những bước di chuyển rất nhanh nhẹn và ra đòn rất chắc chắn”.

“Để hạn chế sức mạnh của đối thủ, tôi đã chuẩn bị rất kỹ về thể lực, chú trọng các bài chạy bộ và đạp xe đạp để tăng sức bền cho đôi chân. Chúng tôi cũng đã có những đấu pháp phù hợp cho trận đấu sắp tới, hoàn toàn có thể gây ra bất ngờ cho đối thủ và hướng đến một chiến thắng knock-out, hoàn toàn thuyết phục trên sân nhà và mãn nhãn với khán giả”, Văn Hải chia sẻ.

Các võ sĩ Việt Nam tự tin trước giải Boxing quốc tế WBO Chapter 3 The Rising Stars - Anh 4

Sân nhà và khán giả nhà là lợi thế cho các võ sĩ Việt Nam

Ở 3 trận đấu còn lại, tài năng 17 tuổi mang 2 dòng máu Việt - Hàn Lee Ju Yeong (có mẹ là người Việt Nam) đấu trận mở màn với Bayarkhuu Ganbaatar (Mông Cổ). Tenorio Romeo (Philippines) so tài Gun Kim (Hàn Quốc) và đáng chú ý không kém là màn đại chiến giữa đại diện khác của Cocky Buffalo là võ sĩ người Nga Mikhail Lesnikov và tay đấm người Trung Quốc Xian Hai Zhang.

Ngoài việc mua vé đến xem tận mắt sự kiện võ thuật hấp dẫn này tại The Grand Ho Tram Strip, khán giả còn có thể xem trực tiếp giải đấu trên kênh truyền hình và ứng dụng xem truyền hình của VTVcab. Đây là đơn vị sản xuất, ghi hình và phát sóng độc quyền sự kiện này trên kênh thể thao On Sports, ứng dụng ON, On plus của VTVcab.

Tin, ảnh: PHONG LÊ

Ý kiến bạn đọc