Khai mạc Giải vô địch Võ cổ truyền trẻ - thiếu niên toàn quốc

VHO- Tối 21.6, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Ngãi, Sở VHTTDL phối hợp với Tổng cục TDTT và bộ môn Võ cổ truyền - Vụ Thể dục thể thao quần chúng tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Võ cổ truyền trẻ - thiếu niên toàn quốc lần thứ XXIV, năm 2023.

Khai mạc Giải vô địch Võ cổ truyền trẻ - thiếu niên toàn quốc - Anh 1

Các đơn vị tham gia Giải

Giải vô địch Võ cổ truyền trẻ - thiếu niên toàn quốc lần thứ XXIV diễn ra từ ngày 19 - 29.6, với sự tham gia của 583 vận động viên đến từ 33 đơn vị trên toàn quốc, hơn 120 huấn luyện viên.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Nguyễn Tiến Dũng cho biết, Quảng Ngãi đăng cai Giải vô địch trẻ và thiếu niên võ cổ truyền toàn quốc lần thứ XXIV, xem đây là một hoạt động lớn trên lĩnh vực võ thuật để tuyên truyền, lan tỏa truyền thống võ thuật của tỉnh nói chung, bộ môn Việt Võ Đạo – võ cổ truyền nói riêng, thúc đẩy phong trào luyện tập môn phái võ cổ truyền trong các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh thiếu nhi. Đây là sân chơi, đấu trường để các võ sư, võ sĩ, huấn luyện viên, vận động viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm võ thuật từ các đơn vị bạn, để cùng nhau luyện tập, phát triển bộ môn võ cổ truyền trên toàn quốc lên một tầm cao mới.

Khai mạc Giải vô địch Võ cổ truyền trẻ - thiếu niên toàn quốc - Anh 2

Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự

Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh đề nghị Ban tổ chức Giải điều hành Giải theo đúng kế hoạch và điều lệ giải, tạo điều kiện tốt nhất cho các đoàn tham gia. Đội ngũ trọng tài làm việc chuyên nghiệp, chất lượng, hiệu quả; các trưởng đoàn, huấn luyện viên theo dõi, quản lý đoàn, quản lý vận động viên tham gia thi đấu theo đúng lịch trình. Đặc biệt, đề nghị các võ sĩ, vận động viên tham gia thi đấu hết mình, đúng luật.
“Hiệp hội du lịch tỉnh cần quảng bá các điểm đến du lịch cho các đoàn thể thao ngoài tỉnh, nhất là du lịch khám phá kỳ bí đảo Lý Sơn, Văn hóa Sa Huỳnh. Riêng TP Quảng Ngãi tăng cường công tác an ninh trật tự, bảo đảm hệ thống khách sạn, nhà hàng, các khu ẩm thực phục vụ tốt nhất”, ông Dũng nhấn mạnh.

Khai mạc Giải vô địch Võ cổ truyền trẻ - thiếu niên toàn quốc - Anh 3

Trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho trọng tài Kim Sơn Đình môn Võ Cổ truyền

Tại buổi lễ, đại diện cho các vận động viên tham dự giải đã lên tuyên hứa. Là những người cầm cân nảy mực, đảm bảo công minh, khách quan trong tất cả các nội dung thi đấu; với tinh thần trung thực, cao thượng, luôn chấp hành nội quy, điều lệ của Ban tổ chức giải và giữ vững kỷ luật trong công tác, hai trọng tài cấp Quốc Gia đại diện cho lực lượng trọng tài làm nhiệm vụ lên tuyên thệ.

Dịp này, đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho trọng tài Kim Sơn Đình môn Võ Cổ truyền có nhiều tích trong công tác tổ chức và điều hành Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Khai mạc Giải vô địch Võ cổ truyền trẻ - thiếu niên toàn quốc - Anh 4

Sau lễ khai mạc đã diễn ra các trận thi đấu trong chương trình thi đấu sôi nổi, hấp dẫn

Để ghi nhận sự đóng góp của các Đại võ sư và Liên đoàn Võ thuật tỉnh đối với quá trình phát triển của võ thuật tỉnh nhà nói riêng và võ thuật Việt Nam nói chung, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh tặng giấy khen cho tập thể Liên đoàn Võ thuật tỉnh và các Đại võ sư.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc