Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Đức ấn tượng với tuyển nữ Việt Nam

VHO- Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, hôm nay 26.6, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có chuyến thăm và làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) CHLB Đức - Bernd Neuendorf. Tại cuộc gặp này, người đứng đầu của LĐBĐ CHLB Đức bày tỏ sự ấn tượng với đội tuyển nữ Việt Nam sau màn trình diễn tại trận giao hữu mới đây với đội tuyển nữ Đức.

Tại buổi gặp gỡ với các lãnh đạo cấp cao của LĐBĐ CHLB Đức, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã thay mặt Thường trực Ban chấp hành VFF cảm ơn ông Bernd Neuendorf - Chủ tịch LĐBĐ CHLB Đức và LĐBĐ CHLB Đức đã hỗ trợ và tạo những điều kiện thuận lợi nhất đối với đội tuyển nữ Việt Nam trong thời gian tập huấn tại CHLB Đức, đặc biệt là trận đấu giao hữu rất thành công giữa đội tuyển nữ CHLB Đức và đội tuyển nữ Việt Nam hôm 24.6 vừa qua.

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Đức ấn tượng với tuyển nữ Việt Nam - Anh 1

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (phải) trao tặng cờ và áo lưu niệm cho Chủ tịch LĐBĐ CHLB Đức Bernd Neuendorf

Trận đấu đã thu hút sự quan tâm cổ vũ của đông đảo khán giả hâm mộ của quốc gia chủ nhà và cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại CHLB Đức, đồng thời góp phần quan trọng trong công tác chuẩn bị cho cả hai đội tuyển hướng tới VCK FIFA World Cup nữ 2023. Chủ tịch LĐBĐ CHLB Đức Bernd Neuendorf cho biết, ông ấn tượng về sự tiến bộ vượt bậc của đội tuyển nữ Việt Nam và chúc thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ thi đấu đạt thành tích tốt trong lần đầu tiên tham dự đấu trường thế giới.

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng cảm ơn LĐBĐ CHLB Đức đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với sự phát triển của bóng đá Việt Nam thông qua các chương trình giao lưu cấp đội tuyển và cấp CLB, trong đó khán giả hâm mộ Việt Nam đã có dịp được trực tiếp chứng kiến màn trình diễn đến từ CLB Eintracht Frankfurt hay mới đây nhất là CLB Borussia Dortmund trong chuyến du đấu tại Việt Nam. Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đánh giá cao dự án “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại CHLB Đức”, với sự tham gia phối hợp của VFF, Next Media và Bundesliga, qua đó tạo cơ hội cho những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam được tập huấn, thi đấu nâng cao trình độ tại môi trường bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu thế giới như CHLB Đức.

Lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Đức ấn tượng với tuyển nữ Việt Nam - Anh 2

Chủ tịch Trần Quốc Tuấn thăm quan trụ sở mới của LĐBĐ CHLB Đức

Lãnh đạo của hai Liên đoàn bóng đá quốc gia đã cởi mở trao đổi thông tin về các kế hoạch hoạt động và thống nhất quan điểm về việc đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới để cùng nhau phát triển bóng đá, trong đó tiếp tục tập trung vào một số lĩnh vực quan trọng của bóng đá như đào tạo trẻ, bóng đá nữ, đào tạo HLV, y học thể thao, các chuyến tập huấn cho các đội tuyển quốc gia,…

Được biết, LĐBĐ CHLB Đức đang hướng tới đồng đăng cai VCK FIFA World Cup nữ 2027 cùng với Bỉ và Hà Lan, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn bày tỏ sự tin tưởng với kinh nghiệm tổ chức các giải đấu lớn cùng với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại của nền bóng đá phát triển hàng đầu thế giới, CLHB Đức hoàn toàn đáp ứng các tiêu chuẩn để trở thành quốc gia đồng đăng cai giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh của bóng đá nữ.

NGỌC LÝ; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc