Các đội bóng mạnh toàn thắng trong ngày khai màn lượt về giải Futsal VĐQG

VHO- Trong ngày thi đấu đầu tiên (28.6) tại lượt về Giải Futsal HDBank VĐQG 2023, hai đội bóng đầu bảng ở lượt đi là Thái Sơn Nam TP.HCM và Sanvinest Khánh Hòa cùng có được những chiến thắng trước các đội bóng yếu hơn để tiếp tục cuộc đua đến chức vô địch.

Tại Đà Nẵng, GFDI Sông Hàn tiếp Sanvinest Khánh Hòa trong trận đấu diễn ra lúc 19h00. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhưng điểm tựa sân nhà và tinh thần quyết tâm cao đã giúp GFDI Sông Hàn nhập cuộc tự tin và không ngại ngần tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành đội khách.

Các đội bóng mạnh toàn thắng trong ngày khai màn lượt về giải Futsal VĐQG - Anh 1

Sanvinest Khánh Hòa (áo xanh) có chiến thắng quan trọng trên sân khách

Tuy vậy, GFDI Sông Hàn lại không lường trước được sự nguy hiểm mang tên Minh Tuấn trong đội hình Sanvinest Khánh Hòa. Chính pivo này đã lập hattrick giúp Sanvinest Khánh Hòa giành chiến thắng 3-0 ở lượt đi. Và trong trận lượt về, Minh Tuấn tiếp tục tỏa sáng khi 2 lần đưa bóng vào lưới thủ môn Hữu Phúc của GFDI Sông Hàn, đưa đội futsal phố Biển dẫn trước 2-0. Pha lập công ở những giây cuối cùng từ chấm đá phạt 10m không hàng rào (sau tình huống Sanvinest Khánh Hòa phạm lỗi thứ 6) của Văn Chương chỉ có thể giúp đội chủ nhà có bàn danh dự. Chung cuộc, GFDI Sông Hàn thất bại 1-2.

Các đội bóng mạnh toàn thắng trong ngày khai màn lượt về giải Futsal VĐQG - Anh 2

Thái Sơn Nam TP.HCM (phải) đã có một trận đấu khá dễ dàng

Ở trận đấu diễn ra lúc 17h00 trên sân NTĐ Thái Sơn Nam (Quận 8, TP.HCM), Thái Sơn Nam TP.HCM chính thức “trình làng” ngoại binh Aleksi Pirttijoki. Dự góp mặt của pivo từng 4 lần khoác áo đội tuyển futsal Phần Lan đã giúp nhà ĐKVĐ nhanh chóng nắm quyền kiểm soát thế trận và sớm có bàn mở tỷ số chỉ sau 3 phút bóng lăn. Nhan Gia Hưng là cầu thủ lập công cho Thái Sơn Nam TP.HCM với pha dứt điểm hiểm hóc vào lưới đội bạn.

Tuy nhiên, Tân Hiệp Hưng đã cho thấy họ không phải là đội bóng dễ khuất phục. Phút thứ 10, tỷ số được quân bình 1-1 cho đội chủ nhà, sau một tình huống phối hợp ăn ý và Minh Quang đánh bại Hồ Văn Ý trong pha đối mặt. 

Các đội bóng mạnh toàn thắng trong ngày khai màn lượt về giải Futsal VĐQG - Anh 3

 Đại diện TP.HCM thắng trận để tiếp tục dẫn đầu bảng

Thế nhưng đó cũng là điểm sáng nhất của Tân Hiệp Hưng ở trận đấu này, bởi ở những diễn biến sau đó, Thái Sơn Nam TP.HCM đã thể hiện sự vượt trội trên sân với những đợt tấn công liên tiếp. Sau khi Thái Huy cụ thể hóa sự lấn lướt của Thái Sơn Nam TP.HCM bằng bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 25, lần lượt Thịnh Phát rồi đến Ngọc Linh lập công, ấn định chiến thắng 4-1 cho Thái Sơn Nam TP.HCM. Trận thắng này giúp đại diện TP.HCM tiếp tục xếp nhất bảng với 18 điểm, nhiều hơn 3 điểm so với đội xếp thứ hai Sanvinest Khánh Hòa.

Chiều mai 29.6, vòng 8 Giải Futsal HDBank VĐQG 2023 tiếp tục diễn ra với 2 cặp đấu còn lại. Lúc 15h00 là trận đấu ở Nhà thi đấu Quận 8 giữa CLB chót bảng Cao Bằng gặp đương kim vô địch Sahako. Còn lúc 17h00 là trận đấu ở Cung điền kinh Mỹ Đình giữa Hà Nội và Thái Sơn Bắc.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc