Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng An Giang trở lại sau hơn 2 năm gián đoạn

VHO- Sau hơn 2 năm gián đoạn do dịch Covid-19, Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng An Giang 2023 - Cúp Lộc Trời sẽ trở lại, đồng thời mang đến sân chơi cho các tay đua trong nước và quốc tế được thi đấu cọ xát, chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển quốc gia tham gia tranh tài ở các giải quốc tế, trước mắt là Asiad 19 diễn ra vào tháng 9 tới tại Hàng Châu (Trung Quốc).

Giải đấu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang, Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 7 đến 12.7.

Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng An Giang trở lại sau hơn 2 năm gián đoạn - Anh 1

Ban tổ chức thông tin, giới thiệu giải đấu

Trong buổi họp báo giới thiệu giải diễn ra vào sáng nay 29.6 tại TP.HCM, ban tổ chức cho biết giải có sự tham dự của 55 tay đua đến từ 11 đội trong và ngoài nước là Tập đoàn Lộc Trời, Gạo Hạt Ngọc Trời, Trẻ An Giang, Biwase Bình Dương, Gạch và Phân bón con voi Bình Dương, XSKT Đồng Tháp, Trẻ Đồng Tháp, TP.HCM Vinama, TP.HCM New Group, Vĩnh Long và tuyển Thái Lan.

Năm nay, các tay đua sẽ thi đấu lộ trình dài 619.4 km, được chia thành 7 chặng thi đấu. Lễ khai mạc giải đấu sẽ được diễn ra tại TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp) vào lúc 8h sáng ngày 7.7, sau chặng xuất phát đầu tiên, các cua rơ sẽ thi đấu qua 12 tỉnh, thành ĐBSCL như Đồng Tháp, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang và về đích tại TP. Long Xuyên (An Giang) - quê hương của Chủ Tịch Tôn Đức Thắng. Các tay đua cũng sẽ thi đấu quanh TP. Long Xuyên 20 vòng ở chặng cuối trong ngày 12.7.

Để cổ vũ và động viên tinh thần thi đấu của các tay đua nữ, hệ thống giải thưởng lần này được thiết kế đa dạng bao gồm giải thưởng từng chặng, giải thưởng chặng đua tại TP. Long Xuyên, giải thưởng chung cuộc, giải cá nhân và giải đồng đội với tổng mức dự kiến hơn gần 400 triệu đồng. Trong đó, áo vàng chung cuộc sẽ được thưởng 40 triệu, hạng nhì 25 triệu, hạng ba 15 triệu và hạng nhất đồng đội chung cuộc 30 triệu.

Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng An Giang trở lại sau hơn 2 năm gián đoạn - Anh 2

 Giải là dịp để các tay đua trong nước và quốc tế được thi đấu cọ xát

Giải năm nay ngoài thiếu vắng tay đua số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật, người vừa giành HCV châu Á và suất dự Olympic 2024 (Thật đang tập huấn cùng đội đua Thuỵ Sĩ thi đấu tại giải đua chuyên nghiệp ở Italia) thì quy tụ gần như các tay đua mạnh nhất, điển hình như các tuyển thủ quốc gia như: Nguyễn Thị Thi, Lâm Thị Kim Ngân, Trần Thị Thuỳ Trang (Tập đoàn Lộc Trời), Bùi Thị Quỳnh, Bùi Thị Huệ (Biwase Bình Dương) hay bộ đôi trẻ của Đồng Tháp vừa giành HCV giải trẻ châu Á  là Nguyễn Thị Bé Hồng và Thạch Thị Ngọc Thảo.

Vì lẽ đó, giải hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn với những chặng đua chất lượng. Đây cũng là cơ hội để các tay đua nữ trong nước và quốc tế giao lưu, tranh tài để nâng cao trình độ chuyên môn đồng thời phát hiện những tay đua tiềm năng bổ sung cho bộ môn xe đạp thể thao quốc gia.

Lộ trình đường đua:

Ngày 7.7, chặng 1: Cao Lãnh – Tiền Giang – Bến Tre (107,6km)

Ngày 8.7, chặng 2: Bến Tre – Trà Vinh – Vĩnh Long (95,3km)

Ngày 9.7, chặng 3: Vĩnh Long – Cần Thơ – Sóc Trăng (94km)

Ngày 10.7, chặng 4: Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau (114km)

Ngày 11.7, chặng 5: Cà Mau – Rạch Giá (113,5km)

Ngày 12.7, chặng 6: Rạch Giá – Long Xuyên (74,9km) và chặng 7: Đua quanh TP. Long Xuyên 20 vòng (20km)

Tin, ảnh: HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc