Cơ thủ Trần Quyết Chiến lần thứ hai vô địch World Cup

VHO- Xuất sắc vượt qua đối thủ Sameh Sidhom (Ai Cập) trong trận chung kết giải Billiards Carom 3 băng Porto World Cup 2023 diễn ra ở Bồ Đào Nha vào khuya 2.7 (giờ Việt Nam), cơ thủ Trần Quyết Chiến đã đoạt chức vô địch thuyết phục. Đây cũng là danh hiệu vô địch World Cup thứ hai trong sự nghiệp của cơ thủ số 1 Việt Nam.

Trên đường vào chung kết, Quyết Chiến (hạng 10 thế giới) đã vượt qua người đồng đội Chiêm Hồng Thái ở bán kết, trong khi Sameh Sidhom (hạng 8 thế giới) làm điều tương tự trước cơ thủ hạng 11 thế giới người Pháp Jeremy Bury ở trận bán kết còn lại. Trước đó, cơ thủ số 1 của Ai Cập đã loại cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan) trên con đường tiến vào trận đấu cuối cùng.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến lần thứ hai vô địch World Cup - Anh 1

Quyết Chiến thi đấu tự tin trong trận chung kết

Trong trận chung kết, Sameh Sidhom có khởi đầu tốt hơn ở  những lượt cơ đầu tiên khi vượt lên dẫn 7-2. Tuy nhiên, Quyết Chiến cũng cho thấy bản lĩnh của mình, anh bình tĩnh xử lý những cú đánh có hiệu suất ghi điểm cao khi lần lượt tung ra 2 Series 6 và 9 điểm để dẫn 22-12. Tiếp đà hưng phấn, cơ thủ số 1 Việt Nam thi đấu hiệu quả ở lượt cơ tiếp sau đó để vượt lên dẫn 26-13 trước giờ giải lao.

Đầu hiệp 2, Quyết Chiến nâng cách biệt lên thành 30-14 nhưng Sameh Sidhom cũng có cho mình một cú đánh 6 điểm để rút ngắn điểm số còn 20-30. Dù vậy, đây cũng là những gì tốt nhất mà cơ thủ ngườ Ai Cập làm được trong hiệp đấu này bởi trong thời gian còn lại, Quyết Chiến vẫn giữ được hiệu suất ghi điểm tốt hơn, trong đó có 2 Series 6 điểm để gia tăng cách biệt trước khi giành chiến thắng chung cuộc 50-30 sau 27 lượt cơ.

Cơ thủ Trần Quyết Chiến lần thứ hai vô địch World Cup - Anh 2

Cơ thủ số 1 Việt Nam giành danh hiệu World Cup thứ hai trong sự nghiệp

Vượt qua Sameh Sidhom một cách thuyết phục trong trận chung kết, Quyết Chiến giành chức vô địch Porto World Cup 2023. Đây là danh hiệu vô địch World Cup thứ hai trong sự nghiệp của cơ thủ 40 tuổi sau World Cup tại TP.HCM năm 2018. Đây cũng đây là danh hiệu World Cup thứ hai trong lịch sử Billiards Carom 3 băng Việt Nam.

Với danh hiệu này, Quyết Chiến nhận 16.000 Euro tiền thưởng (khoảng 411 triệu đồng), đồng thời tích luỹ thêm một số điểm đáng kể để cải thiện thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng thế giới.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc