Việt Nam bác bỏ thông tin sai trái liên quan vụ việc ở Đắk Lắk

VHO - Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định, hành vi của các đối tượng trong vụ việc ở Đắk Lắk là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự nghiêm trọng và có tổ chức, sẽ bị xử lý theo quy định.

Việt Nam bác bỏ thông tin sai trái liên quan vụ việc ở Đắk Lắk - Anh 1

 quan chức năng phối hợp triển khai phương án vây bắt các đối tượng. Ảnh: TTXVN

Chiều 6.7, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng vụ việc ở Đắk Lắk có nguyên nhân do kì thị sắc tộc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, Việt Nam bác bỏ các ý kiến sai trái này.

“Chúng tôi hoàn toàn bác bỏ những ý kiến sai trái này. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự nghiêm trọng và có tổ chức, và sẽ bị xử lý theo quy định”, bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh.

Tại buổi họp báo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cũng cho biết các thông tin liên quan đến vụ việc đều được Bộ Công an thường xuyên cung cấp. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Trước đó, phát biểu tại phiên thảo luận về chống khủng bố tại Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc hồi tháng 6 vừa qua, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc đánh giá chủ nghĩa khủng bố tiếp tục là mối đe dọa đối với hòa bình, ổn định và phát triển trên phạm vi toàn cầu.

Đề cập đến vụ việc xảy ra tại tỉnh Đắk Lắk ngày 11.6, Đại sứ Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh, đây là hành vi khủng bố có tổ chức nhằm vào trụ sở cơ quan nhà nước, cán bộ và dân thường. Ông khẳng định các tổ chức, cá nhân trực tiếp thực hiện hoặc đứng sau sẽ bị xử lý tương xứng với mức độ vi phạm.

TÙNG QUANG

Ý kiến bạn đọc