Đội tuyển nữ tích cực tập luyện tại New Zealand

VHO-Chia sẻ tại buổi tập sáng ngày 7.7, tại New Zealand, HLV Mai Đức Chung thể hiện sự hứng khởi và tự hào khi cùng toàn thể đội tuyển nữ Việt Nam có mặt tại New Zealand trong hành trình tới VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

“Cảm nhận đầu tiên của tôi và đội tuyển nữ Việt Nam khi tới New Zealand lần này là rất khác. Trước đây, khi đến khảo sát và dự lễ bốc thăm, tôi cũng đã rất vinh dự khi được bà Tổng thư ký FIFA quan tâm trong lần đầu tiên tham dự giải đấu danh giá này. Nhưng lần này, niềm vui nhân lên gấp bội khi toàn đội đã cùng tới đây để tham dự VCK bóng đá nữ thế giới. Đây là điều mà chúng ta đã hằng mong ước từ rất lâu và giờ đã thực hiện được. Tôi thấy rất vinh dự và tự hào khi đặt chân tới đất nước New Zealand”, HLV Mai Đức Chung nói. 

HLV trưởng đội tuyển nữ cũng cho biết, thời điểm diễn ra giải đấu là mùa đông tại New Zealand, vì vậy việc giữ ấm và đảm bảo thể trạng thi đấu cho các cầu thủ là điều rất được quan tâm. Tuy nhiên, HLV Mai Đức Chung cũng cho biết đây là vấn đề tất cả các đội bóng phải đương đầu như đội Mỹ hay các đội đến từ châu Phi, họ cũng đến từ những vùng có thời tiết nóng trước khi chuyển sang thời tiết lạnh tại đây. Không phải lúc nào cũng có thể có được điều kiện thời tiết thuận lợi, các đội đều sẽ phải đương đầu. Đội nào khắc phục được nhanh hơn, tốt hơn thì sẽ có thể thi đấu thuận lợi hơn. 

Đội tuyển nữ tích cực tập luyện tại New Zealand - Anh 1

Đội tuyển nữ tích cực tập luyện tại New Zealand - Anh 2

Đội tuyển nữ tích cực tập luyện tại New Zealand

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có hai trận giao hữu với chủ nhà New Zealand và đội tuyển nữ Tây Ban Nha trước khi bước vào giải chính thức. Đây sẽ là hai bài kiểm tra quan trọng cho các vị trí trước khi ban huấn luyện đưa ra những tính toán về chiến thuật cho các trận đấu tại vòng bảng.

“Chúng tôi ở Napier 6 ngày để thi đấu với đội chủ nhà. Đây là một sự thử nghiệm tốt. Hai trận giao hữu sẽ là cơ hội tốt để chúng tôi làm quen với lối đá của các đội, qua đó khắc phục dần các khó khăn của chúng ta. Để chuẩn bị cho chuyến đi này, LĐBĐVN và ban huấn luyện đã có những tính toán kỹ lượng trong thời gian dài. Tôi đã định ra các kế hoạch để vận động viên làm quen với thời tiết, múi giờ và mât độ thi đấu. Hôm nay chúng tôi sẽ tập 2 buổi sáng và chiều, ngày mai đội sẽ tập 1 buổi. Càng gần ngày thi đấu, chúng tôi sẽ giảm dần tần suất tập luyện, nhưng vẫn sẽ duy trì cường độ cao để các cầu thủ nhanh chóng bắt nhịp vào mật độ thi đấu”, HLV Mai Đức Chung cho biết. 

Sáng nay, HLV Mai Đức Chung dành thời gian để HLV thể lực Cedric Roger cho các vận động viên rèn luyện chơi bóng tốc độ, phạm vi hẹp và xử lý bóng. Chiều nay, toàn đội sẽ tiếp tục có buổi tập thứ 3 lúc 18h30 (giờ địa phương). 

Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết thêm, đội tuyển nữ Việt Nam đã có một lộ trình theo đúng kế hoạch đề ra. Dù đội tuyển nữ Việt Nam đến sớm hơn so với thời gian quy định của VCK Bóng đá nữ thế giới 2023, nhưng FIFA và BTC địa phương đã cử nhiều cán bộ đón tiếp đội nhiệt tình, sắp xếp và bố trí để đội tiếp tục chặng bay tới Napier, chuẩn bị cho trận giao hữu vào ngày 10.7 giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ New Zealand. Các cầu thủ đều có ý thức chủ động trong di chuyển, ăn uống và chuẩn bị các trang thiết bị giữ ấm để không bị bất ngờ với thời tiết lạnh tại đây.

THU SÂM; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc